Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Bầu trời không chỉ có màu xanh

  • 26/10/2020
  • 220
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)


Bầu trời không chỉ có màu xanh: Tự truyện của Lý Quí Trung - người đồng sáng lập thương hiệu Phở 24 / Lý Quý Trung .- Tp. Hồ Chí Minh; nxb. Trẻ; 2019.- 181tr, 21 cm.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy bầu trời không phải màu xanh chưa? Chắc hẳn trong đời, ít nhất một lần bạn nhìn thấy mây đen che kín bầu trời, mưa to gió lớn. Cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Sẽ có lúc trong xanh êm đẹp, sẽ có lúc mây đen bão bùng.

"Bầu trời không chỉ có màu xanh” của tác giả Lý Quý Trung - người đồng sáng lập thương hiệu Phở 24 là cuốn sách được tác giả kể trong những ngày đầu tiên đặt chân đến nước Úc. Chặng đường Anh đối mặt với khó khăn thách thức cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Anh. Sau những năm tháng kiên trì theo đuổi ước mơ tri thức cuối cùng tác giả cũng cầm trong tay được tấm bằng đại học để thực hiện ước mơ từng ấp ủ trong cuộc đời sinh viên. Từ một con người khá tự ti về khả năng thuyết trình, chất vấn trước đám đông bằng tiếng Anh. Sau đó, Anh đã mạnh dạn bước lên sân khấu không chỉ với vai trò của một diễn giả, mà còn là vai trò của một nhà kinh doanh, một lãnh đạo doanh nghiệp người Việt trong các hội thảo mang tầm quốc tế.

Ước mơ của tác giả được ấp ủ trong quá trình trải nghiệm thực tế, cơ hội được tiếp xúc, học hỏi phát triển tầm nhìn khi trải qua các công việc nặng nhọc như khuân vác nước đá, lau chùi, đổ rác, … khi đang đi du học, kể cả khi anh đã là chủ của Phở 24. Anh là người có công lớn nhất trong quá trình đưa thương hiệu Phở của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tác giả đã từng chia sẻ rằng “Tôi cũng tâm niệm rằng trên con đường đời chúng ta đi rồi sẽ có nhiều ngã rẽ bất ngờ mà không ai tính toán trước được. Điều quan trọng là chúng ta phải tuỳ cơ ứng biến để vượt qua khó khăn và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Chúng ta cũng nên sống với tất cả niềm say mê để không bao giờ phải hối tiếc. Bầu trời trên kia không chỉ có màu xanh mà còn có nhiều màu sắc khác nữa. Chúng ta hãy tận hưởng tất cả những màu sắc mà cuộc đời mang lại”.

Chính vì vậy, bạn đã đón nhận và ứng biến trước sự đa dạng về màu sắc của bầu trời như thế nào? Nếu như cuộc đời bạn bầu trời chỉ có màu xanh, liệu cuộc sống còn thú vị không?

Tất cả tò mò của độc giả sẽ được giải đáp sau khi bạn đọc cuốn sách này. Sách hiện có tại Phòng Mượn và Phòng Đọc của Thư viện tỉnh. Kính mời độc giả đón đọc.

 Trương Nhung

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT