Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chương trình phối hợp Phục vụ học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Tp. Bà Rịa)

  • 01/12/2020
  • 842

Hòa cùng không khí cả nước chào đón Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2020, ngày 26/11/2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Trường THCS Nguyễn Trãi (Tp. Bà Rịa) tổ chức Chương trình phối hợp hoạt động thư viện theo kế hoạch ký kết liên tịch hằng năm, phục vụ nhu cầu đọc của học sinh. Đây là những điểm trường cuối cùng trong hành trình phát triển văn hoá đọc năm 2020 của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Trong chương trình này, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cho học sinh tìm hiểu về Thư viện và các hoạt động văn hóa đọc. Bên cạnh đó cũng hướng dẫn tìm hiểu kỹ hơn về kho sách Thiếu Nhi gần 3.000 bản sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau về văn học, khoa học tự nhiên, lịch sử, kỹ năng sống, truyện tranh … Ngoài ra, học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi đố vui bổ ích, vận động cùng nhau và nêu cảm tưởng về cuốn sách mà mình vừa đọc, qua đó giúp bổ sung và củng cố kiến thức trong nhà trường. Các hoạt động diễn ra sôi nổi được học sinh nhiệt tình tham gia. Nhiều phần quà tặng xinh xắn để khích lệ học sinh tham gia chương trình đã được Thư viện trao tặng.


Chương trình sinh hoạt ngoại khóa này đã tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, giúp học sinh vừa được tiếp cận với nguồn sách đa dạng, phong phú vừa nâng cao thêm kiến thức thông qua các câu hỏi mà chương trình mang lại, góp phần đưa các hoạt động thư viện đến gần hơn với học sinh cũng như nâng cao công tác phục vụ bạn đọc của Thư viện ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. Đặc biệt, nhà trường và Thư viện thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đọc cho học sinh như trưng bày giới thiệu sách, kể chuyện theo sách và tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguyễn Thị Hương

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT