Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chương trình phục vụ sách lưu động của Thư viện tỉnh BR-VT

  • 29/03/2021
  • 507
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Nhằm tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là học sinh các cấp về giá trị, ý nghĩa, tinh thần của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo tinh thần Luật Thư viện; đồng thời Chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai thực hiện kế hoạch phát triển Văn hóa đọc, nhằm xây dựng thói quen đọc, khuyến khích tất cả mọi người đọc sách, vận dụng vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong xã hội, tạo điều kiện để người dân có điều kiện học tập suốt đời.


Mở đầu chương trình này, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phục vụ lưu động và tổ chức hoạt động ngoại khóa tại 2 trường trên địa bàn thành phố Bà Rịa: Trường Tiểu học Kim Dinh (19/3); Trường THCS Dương Văn Mạnh (27/3)  với 2.400 bản sách và sự tham gia của 1.200 học sinh cùng với cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường. Nội dung phục vụ lưu động phong phú, phù hợp cùng nhiều trò chơi khởi động, mỗi trò chơi đều được chuẩn bị kỹ với những phần quà tặng xinh xắn để khích lệ học sinh tham gia.


Song song với các hoạt động trò chơi - đố vui kiến thức và đọc sách, tại buổi giao lưu ngoại khóa với các trường còn diễn ra hoạt động “Xếp sách mô hình và thuyết trình”, học sinh đã nhiệt tình tham gia và sáng tạo ra những mô hình rất đẹp và đầy ý nghĩa về Bác Hồ, về tình yêu quê hương đất nước, về mái trường - thầy cô thân yêu. Những học sinh tham gia chương trình say mê diễn đạt ý nghĩa của từng mô hình để Ban Tổ chức và giám khảo cùng học sinh hiểu thêm về “mô hình sách” của riêng mỗi đội tham dự.


Qua chương trình phục vụ lưu động, Thư viện đã tuyên truyền, giới thiệu đến học sinh bộ sách kỹ năng sống dành cho học sinh Tiểu học và THCS.


Xuyên suốt chương trình Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ hệ thống Thư viện cơ sở, phục vụ lưu động tại các điểm sinh hoạt tại các trường học trên địa bàn, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Thư viện cơ sở và góp phần lan tỏa tình yêu sách trong thanh thiếu niên, học sinh; từng bước xây dựng và phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập suốt đời tại địa phương.

Nguyễn Hương

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT