Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Giận

  • 05/03/2021
  • 328

               

Giận/ Thích Nhất Hạnh ; Chân Đạt dịch. - Hà Nội : Thanh niên , 2009. - 250 tr ; 20 cm.

Giận là một cuốn sách được chắp bút bởi Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nó mở ra cho ta những khả năng kỳ diệu, nhưng lại rất dễ thực hành để ta tự mình từng bước thoát khỏi cơn giận và sống tích cực hơn.

Sách dày 252 trang và được xuất bản đầu tiên ngày 10/9/2001 tại Hoa Kỳ, trước biến cố 11/9/2001 có một ngày. Vì thế, “Giận” đã trở thành quyển sách bán chạy nhất Hoa Kỳ với 50.000 bản mỗi tuần trong vòng 9 tháng liên tục. Tại Hàn Quốc, quyển sách này đã bán được 1 triệu bản trong vòng 11 tháng.

 Rất nhiều độc giả nhờ đọc sách này mà đã điều khiển được cảm xúc mình, biết lắng nghe và hoà giải được các xung đột trong cuộc sống với người thân, đem lại hạnh phúc trong gia đình và trong cộng đồng của họ.

Quyển sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất sâu thẳm bên trong của mỗi người rất là yếu đuối, dễ vỡ và sợ hãi. Nhiều lúc họ không tự giải quyết được vấn đề riêng của bản thân, để bản năng điều khiển hành vi và lý trí của chính mình. Để xóa bỏ sự tức giận: Phải lùi một bước, không để tức giận làm bản thân bị ảnh hưởng. Sau đó, phân tích sự tức giận của người khác từ đâu mà ra như môi trường giáo dục, mối quan hệ, công việc ... Từ đó, Bản thân mỗi người sẽ thấu hiểu, cảm thông, đồng cảm hơn với người khác trong cuộc sống.

Mặt khác, sách còn giúp cho chúng ta có cái nhìn khách quan về việc có nên giận ai đó hay không, tại sao lại giận, giận có giúp ích gì cho bản thân mình hay không? Bởi khi một ai đó làm cho ta giận, ta phải trở về với thân tâm và chăm sóc cơn giận của chính mình. Mọi lời nói, hành động trong lúc giận dữ chỉ gây thêm đổ vỡ mà thôi. Nhưng chúng ta có thể tập được cách suy nghĩ, nhìn nhận mọi thứ theo một hướng khác, tích cực và tươi mới hơn. “Giận” là cuốn sách, ngoài việc dạy cách đối mặt với cơn giận, còn giới thiệu những khái niệm cơ bản mang hơi hướng của phương pháp Thiền. 

Nhẹ nhàng, sâu lắng, giản dị và hiệu quả, cách viết và giảng giải như tâm tình, những bài tập rất dễ thực hiện. Càng đọc chúng ta sẽ càng nhận ra được lẽ sống và sông hạnh phúc hơn.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Trương Nhung

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT