Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Giáo dục kỹ năng sống dành cho thanh niên sinh viên trong nhà trường

  • 23/10/2021
  • 416
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)


Giáo dục kỹ năng sống dành cho thanh niên - sinh viên trong nhà trường / Phương Dung .- Hà Nội : Thanh niên , 2018

Kỹ năng sống là những kỹ năng mang tính cá nhân và xã hội cần thiết đối với thanh thiếu niên giúp họ có khả năng học tập tốt hơn, ứng xử một cách tự tin hơn, đồng thời, kỹ năng sống cũng giúp biến kiến thức thành những hành động cụ thể, những thói quen lành mạnh. Những người có kỹ năng sống là những người biết làm cho mình và những người khác được hạnh phúc. Họ thường thành công hơn trong cuộc sống, luôn yêu đời và làm chủ cuộc sống của họ.

Giáo dục kỹ năng sống trang bị cho học sinh kiến thức, thái độ và kỹ năng phù hợp, từ đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong cuộc sống; tạo cơ hội cho các em có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày.

Nhằm trang bị một số kiến thức cơ bản nhất về kỹ năng sống cho các bạn thanh niên - sinh viên, Thư viện tỉnh BR-VT giới thiệu cuốn sách “Giáo dục kỹ năng sống dành cho thanh niên - sinh viên trong nhà trường” của tác giả Phương Dung. Sách do nhà xuất bản Thanh niên phát hành năm 2018.

“Giáo dục kỹ năng sống dành cho thanh niên - sinh viên trong nhà trường” gồm 3 phần:

-  Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong gia đình và nhà trường bao gồm các kỹ năng dạy trẻ biết ứng xử lễ phép, biết nói lời xin lỗi, biết cách làm nhóm hiệu quả, biết cách xử lý trước mọi biến cố trong cuộc sống.

-  Các kỹ năng thiết yếu cho học sinh khi gặp các tình huống xấu trong học đường đó là kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bạo lực lực học đường, kỹ năng từ chối khi bị rủ rê, lôi kéo vào hành vi sử dụng chất ma túy hay kỹ năng phòng chống tác hại của game online….

-  Các kỹ năng cần thiết để ứng phó với các rủi ro trong cuộc sống hàng ngày bao gồm các kỹ năng cơ bản để sinh tồn, kỹ năng tự vệ, kỹ năng khi ở nhà một mình…

Thông qua cuốn sách này sẽ giúp các em trang bị những kiến thức giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp; từ đó hình thành cho các em học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong cuộc sống; tạo cơ hội cho các em có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày.

Dù ở thời đại nào, xã hội nào kỹ năng sống vẫn luôn là bí quyết giúp con người ta thành công. Kỹ năng sống có ảnh hưởng rất nhiều đến học tập, sinh hoạt làm việc của mỗi người, vì thế việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là rất cần thiết, bản thân mỗi học sinh cũng cần tích cực rèn luyện kỹ năng sống để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, tương lai tươi sáng hơn.

Để hiểu hơn về giáo dục kỹ năng sống mời các bạn hãy nghiên cứu và tìm đọc “Giáo dục kỹ năng sống dành cho thanh niên - sinh viên trong nhà trường”.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh BR-VT. Trân trọng giới thiệu!

Kim Yến

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT