Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hỗ trợ nghiệp vụ trưng bày sách, báo Chào mừng Đại hội Đảng bộ Lữ Đoàn 171 Hải Quân Lần thứ XV - Nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • 19/05/2020
  • 818

Ngày 18/05/2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã cử cán bộ chuyên môn hỗ trợ trưng bày sách báo chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn 171 Hải quân lần thứ XV - Nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ hệ thống thư viện cơ sở trong thời gian qua của đơn vị.

Để làm tốt công tác hỗ trợ nghiệp vụ trưng bày, tuyên truyền, giới thiệu sách báo, góp phần để Đại hội đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn 171 Hải quân lần thứ XV - Nhiệm kỳ 2020-2025 thành công, Thư viện tỉnh BR-VT đã phối hợp chặt chẽ với Thư viện của Lữ đoàn tổ chức trưng bày hơn 1.000 bản sách và nhiều tài liệu có liên quan thông qua các điểm nhấn là 02 mô hình xếp sách nghệ thuật.

1/ Mô hình “Nhà đèn báo Trường Sa lớn”: Giữa trùng khơi Trường Sa, bên cạnh những người lính hải quân canh giữ chủ quyền Tổ quốc, có những người khác đang âm thầm “trực chiến”, những ngọn hải đăng luôn đứng tách biệt một mình, ngoài sứ mệnh báo hiệu, dẫn dắt và chỉ lối cho những con tàu, còn góp phần quan trọng trong việc xác định chủ quyền và canh giữ biển đảo quê hương.

 

Mô hình “Nhà đèn báo Trường Sa lớn”

2/ Mô hình “Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh”: Có ý nghĩa lịch sử, chính trị và văn hóa lớn, là công trình của “lòng Dân – ý Đảng” sẽ trường tồn mãi cùng đất nước Việt Nam, là trái tim của trái tim Việt Nam.

 

Mô hình “Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh”

Bên cạnh những mô hình nghệ thuật nói trên, cán bộ thư viện còn trưng bày sách báo về các chủ đề: Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - Bác Hồ vĩ đại, Biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, Hải quân nhân dân Việt Nam “Chiến đấu anh dũng, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng” …

LỮ ĐOÀN 171 có trụ sở tại đường 30/4 phường 11 thành phố Vũng Tàu, trực thuộc Vùng 2 Hải quân có nhiệm vụ bảo vệ vùng biển phía Nam của Tổ quốc, tiền thân là Trung đoàn 171 (Thành lập ngày 09 tháng 07 năm 1966), Trung đoàn 175 (Thành lập tháng 04 năm 1975), rồi Hạm đội 171 (Thành lập ngày 10 tháng 10 năm 1975). Ngày 06 tháng 07 năm 1981, thực hiện chủ trương chấn chỉnh lực lượng, tinh giảm biên chế của Quân ủy Trung ương, Hạm đội 171 rút gọn lại thành một lữ đoàn cơ động của quân chủng mang phiên hiệu LỮ ĐOÀN 171 như hiện nay.

Thư viện truyền thống của Lữ đoàn có hơn 6.000 đầu sách, thường xuyên được Thư viện tỉnh BR-VT hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ. Cùng với Thư viện điện tử, cán bộ, chiến sĩ hải quân có những không gian đọc thoáng mát, với cảnh quan môi trường xung quanh xanh sạch, là nơi thường xuyên đón tiếp niềm nở, chân tình… Có thể nói, đây là thư viện thân thiện của những người lính biển.

Theo Thiếu tá Đoàn Thị Thanh Hà, thư viện vừa là nơi đọc sách, vừa là môi trường thân thiện, sẻ chia tri thức, thường xuyên được đổi mới cách sắp đặt bắt mắt, khoa học. Để tạo ra môi trường thân thiện và không gian đọc sách, thư viện đã không ngừng nghiên cứu để giới thiệu những cuốn sách mới trên trang facebook “Hãy hát lên bài ca 171” của Lữ đoàn. Đây là “kênh đọc” mới. Cán bộ, chiến sĩ không cần đến thư viện vẫn có thể truy cập và đọc, nghiên cứu tài liệu.

Với sự hỗ trợ nghiệp vụ trưng bày sách báo chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn 171 lần thứ XV - Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thư viện tỉnh BR-VT từng bước thực hiện chương trình hướng về thư viện cơ sở, đưa sách báo "đi tìm người đọc"…

Huỳnh Tới - Nguyễn Thị Hồng Thương

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu