Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hội thảo Phát triển thói quen đọc sách

  • 13/06/2022
  • 909

Nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và hoạt động đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh thiếu niên, sinh viên – học sinh, chú trọng tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; cải thiện môi trường đọc; góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, hình thành lối sống lành mạnh trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân về phát triển văn hóa đọc. Đây là những yêu cầu trong Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đến năm 2025 định hướng năm 2030.

Ngày 10/06/2022  vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT tổ chức Hội thảo “Phát triển thói quen đọc sách” tại Hội trường Thư viện tỉnh BR-VT. Hội thảo có sự hiện diện của các Sở, ban  ngành tỉnh BR-VT và gần 160 học viên thuộc ngành Văn hóa và Thể thao, ngành Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh BR-VT, thư viện cấp huyện, thư viện cấp xã và thư viện trường học. Ban Tổ chức Hội thảo có sự hiện diện của ông Huỳnh Đức Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT.


Hội thảo Phát triển thói quen đọc sách được sự quan tâm của TS. Huỳnh Mẫn Đạt – Giảng viên Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Phi – Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử tỉnh BR-VT, bà Phan Thị Hồng Cẩm – Hiệu trưởng Trường THCS Phước Hưng (TP. Bà Rịa) và các báo cáo viên của các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với những nội dung xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và hoạt động đọc sách; cải thiện môi trường đọc; nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật; đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, hình thành lối sống lành mạnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân về phát triển văn hóa đọc.


Một số hình ảnh diễn giả trình bày tham luận

Bên cạnh đó, chương trình giao lưu với Nhà thơ Hoàng Quý đã tạo thêm sự hứng thú cho những người tham gia hội thảo. Đây là hình thức tiếp cận những trang sách, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật một cách độc đáo, gần gũi và mới lạ.


Nhà thơ Hoàng Quý giao lưu với những người tham gia hội thảo

Ngoài Báo cáo đề dẫn, Báo cáo tổng kết của Ban Tổ chức, Hội thảo có 7 tham luận, ý kiến cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Loan

Phòng Nghiệp vụ Thư viện Tỉnh BR - VT