Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hội thi Vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ", huyện Xuyên Mộc lần thứ I, năm 2020

  • 06/07/2020
  • 673
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Nhằm phát triển phong trào hội họa cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và phát huy năng khiếu và kích thích tư duy sáng tạo, giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao phối hợp với Huyện Đoàn Xuyên Mộc tổ chức hội thi Vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ", huyện Xuyên Mộc lần thứ I, năm 2020.


     Hội thi Vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ” diễn ra với 3 chủ đề chính:

     - Em yêu biển đảo quê em;

     - Bảo vệ môi trường;

     - An toàn giao thông.

     Theo đó, thiếu nhi là thành viên đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp năng khiếu thuộc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Học tập cộng đồng xã, thị trấn; học sinh, đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện đều được tham gia. Hội thi chia thành 2 bảng: Bảng A (Từ 07 - 11 tuổi), Bảng B (Từ 12 - 15 tuổi). Tác phẩm được vẽ trên giấy khổ giấy A3…


     Với những đường nét vui tươi, hồn nhiên, trong sáng, đầy sắc màu, các "họa sĩ nhí" đã khéo léo trong việc sử dụng màu sắc thể hiện tình yêu con người, thiên nhiên, quê hương đất nước một cách sống động. Chất liệu màu được sử dụng đa dạng: màu chì, màu nước, màu bột, sáp, dầu và cả sử dụng đất nặn để tạo tranh. Các gam màu được kết hợp, chuyển tiếp khá uyển chuyển, sinh động và hoàn hảo.


     Những họa sỹ nhí trổ tài “múa cọ” đã khắc họa một xã hội giao thông với nhiều màu sắc. Nhiều tác phẩm đã tạo nên những hình ảnh rất gần gũi, thời sự như đội mũ bảo hiểm khi tham gia thông, chấp hành tín hiệu đèn giao thông... Bên cạnh đó, nhiều bức tranh còn khơi gợi cho nhiều người suy nghĩ về thái độ sống với thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường xung quanh; sự sinh động và giàu đẹp của biển cả Việt Nam hoặc cuộc sống lao động, bảo vệ vùng biển của ngư dân; bộ đội hải quân, mối quan hệ gắn bó quân dân, tình cảm thân thiết của các chú bộ đội hải quân với các cháu thiếu nhi…


     “Nét cọ tuổi thơ” là sân chơi bổ ích của thiếu nhi huyện Xuyên Mộc trong tháng 7/2020, để các em thể hiện ý tưởng, phát huy năng khiếu của mình, nhất là khả năng tư duy, sáng tạo và óc thẩm mỹ phong phú, đa dạng, cảm nhận cuộc sống qua tranh vẽ. Qua đó, từng bước hình thành và nuôi dưỡng tình cảm - tâm hồn nhân hậu, nếp nghĩ trong sáng, lành mạnh, khơi gợi cho các em những góc nhìn mới, lạc quan về cuộc sống góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em từ tuổi thiếu nhi, để trở thành người hữu dụng cho đất nước mai sau. 

Kim Yến

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu