Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau

  • 05/03/2021
  • 366


Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau : Câu chuyện về những linh hồn tri kỷ vĩnh viễn không chia lìa / Brian L. Weiss ; Du An dịch .- Hà Nội : Lao Động , 2019

“Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau” nói về những linh hồn tri kỷ, những người có mối liên kết vĩnh viễn với nhau bằng tình yêu thương, luôn gặp lại nhau hết lần này đến lần khác. Chúng ta sẽ tìm thấy và nhận ra tri kỷ của mình như thế nào? Đưa ra những quyết định làm thay đổi cuộc sống của chính mình ra sao về những khoảnh khắc quan trọng và xúc động nhất trong cuộc đời mỗi người.

Cuốn sách của tác giả Brian L. Weiss dày 290 trang, do Nhà xuất bản Lao Động phát hành năm 2019. Nội dung tác phẩm hấp dẫn và lôi cuốn người đọc, các tình tiết liền mạch như khoe khéo sự tài tình của tác giả muốn gửi gắm thông điệp vào cốt truyện. Mặt khác khiến ta tin tưởng rằng ta không hề cô độc, rằng ở đâu đó trên thế giới này vẫn có người đang đợi ta với tình yêu thương chân thành nhất, sâu sắc nhất. Cho nên hãy cứ sống thật tốt, thật hạnh phúc, hoàn thành sứ mệnh của mình và chờ đợi, vậy là đủ.

  Cuốn sách như một tập hồ sơ bệnh án của Giáo sư Tâm thần học nổi tiếng Brian L. Weiss về hai bệnh nhân của ông: Elizabeth và Pedro. Hai con người ở hai đất nước khác nhau, nền văn hóa khác nhau, chưa một lần gặp mặt đến văn phòng của ông với mong muốn điều trị những nỗi đau, mất mát của họ bằng phương pháp thôi miên.

Elizabeth là người phụ nữ đẹp thuộc vùng trung tâm phía Bắc. Cô đến gặp bác sĩ để trị liệu vì quá đau buồn và lo lắng sau cái chết của mẹ mình. Cô cũng gặp trục trặc trong mỗi quan hệ với đàn ông và chưa tìm được tình yêu đích thực cuộc đời mình. Còn Pedro, một người đàn ông Mễ Tây Cơ đẹp trai, hấp dẫn. Anh chàng mang trong mình nỗi đau khổ thống thiết khi vừa mất đi người thân. Tuy họ là hai con người xa lạ nhưng linh hồn của họ đã gắn bó với nhau qua nhiều kiếp sống. Nhưng liệu gặp lại nhau ở kiếp sống này linh hồn họ có thể nhận ra nhau, trái tim họ có rung lên vì đối phương một lần nữa hay không. Bên cạnh câu chuyện hai nhân vật chính còn đan xen câu chuyện của các nhân vật khác nữa.

Mỗi chương sách là một mảnh ghép để hoàn thiện nên bức tranh toàn cảnh. Tình yêu có thể đến bằng nhiều cách. Con người có thể hiện diện trong nhiều hình dáng khác nhau. Nhưng duy nhất linh hồn là bất tử, và linh hồn ấy sẽ nhận ra linh hồn tri kỷ của mình dù trải qua bao nhiêu kiếp.

 Khép lại câu chuyện đầy li kì, kịch tính của Elizabeth và Pedro, là một câu chuyện tình yêu đẹp, một kết thúc thật ngọt ngào với tổ ấm nhỏ xinh và những thiên thần đáng yêu.

Cuốn sách mang đến cho chúng ta thông điệp: Hãy yêu thương nhau chân thành, lòng dũng cảm và những trái tim luôn hướng về nhau sẽ vượt qua được tất cả, để đưa con thuyền tình yêu cập bến bờ hạnh phúc.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh. Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả!

Trương Nhung

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT