Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Liên kết quảng bá du lịch vùng: Thay đổi để cùng thắng!

  • 06/07/2020
  • 310
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Từ tháng 6 đến nay, ngành du lịch BR-VT đã khởi động nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá thu hút khách. Hiệu quả bước đầu đã lan tỏa hình ảnh điểm đến BR-VT an toàn và nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường. 

Bất ngờ với nhiều điểm đến mới

Sau dịch Covid-19, Bộ VH-TT-DL kêu gọi kích cầu du lịch trong nước với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Chiến lược này hoàn toàn phù hợp với BR-VT vì lâu nay nguồn khách chính của BR-VT là khách nội địa, trong đó chủ yếu đến từ khu vực Đông Nam bộ nhờ thuận tiện về giao thông, biển đầy nắng, gió quanh năm, cơ sở lưu trú nhiều, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách du lịch. Thế nhưng thay vì “đắp chăn nằm chờ”, du lịch BR-VT đã chủ động mở cửa, đón khách từ xa với chuỗi hoạt động quảng bá, kích cầu thiết thực.

Ngay đầu tháng 6, được sự chấp thuận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch đã phối hợp tổ chức famtrip khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch kết hợp họp báo công bố gói kích cầu với chính sách giảm từ 10-70% giá dịch vụ. Sự kiện thu hút gần 40 nhà báo, phóng viên tham gia. Sau sự kiện, nhiều bài viết, phóng sự giới thiệu tiềm năng, văn hóa, chuyển biến về môi trường du lịch dưới góc nhìn đa dạng được đăng tải trên truyền hình, báo, tạp chí.

Tiếp đó vào giữa tháng 6, BR-VT tiếp tục đón đại diện các DN lữ hành từ Tp. Hồ Chí Minh đến khảo sát các điểm du lịch mới trên địa bàn. Tất cả các thành viên đều ấn tượng mạnh với sự chuyển biến về môi trường tự nhiên sạch đẹp và ưu thế vượt trội về biển - đảo, sinh thái cộng đồng, văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống, du lịch đường thủy... vượt trội của BR-VT so với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Tham gia đoàn khảo sát, ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch HĐTV Công ty Du ngoạn Việt cho hay, thị trường Đông Nam bộ có gần 20 triệu dân. Dịch Covid-19 dù đã được kiểm soát tốt nhưng tác động nhiều đến chi tiêu của khách du lịch. Xu hướng đi du lịch từ sau dịch là theo nhóm nhỏ, ngắn ngày và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, những tour du lịch truyền thống, tắm biển, đi vườn trái cây, tham quan di tích, thắng cảnh sẽ rất khó thu hút khách mà phải là những sản phẩm mới khai thác thiên nhiên, sinh thái, văn hóa bản địa với nhiều cảnh quan đẹp hoặc có tính độc đáo, khác biệt mới kỳ vọng thuyết phục, hấp dẫn được khách.

“Chuyến khảo sát vừa qua, tôi bất ngờ với các tuyến điểm du lịch mới ở BR-VT, như ngồi ca nô trên vịnh sông Dinh ngắm nhìn bến cảng, nhà máy đóng tàu và chế tạo giàn khoan, hiểu hơn công nghiệp dầu khí và hệ sinh thái rừng ngập mặt trên đảo Gò Găng; ngắm toàn cảnh Vũng Tàu trên độ cao 250m từ Hồ Mây park; tham quan Bảo tàng vũ khí cổ. Đây là những điểm đến rất phù hợp với định hướng khai thác của DN lữ hành trong thời điểm hiện tại”, ông Phan Xuân Anh đánh giá.

Cùng chung nhận định với ông Phan Xuân Anh, bà Phạm Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch trong nước Bến Thành Tourist, cho biết, sau chuyến khảo sát, Bến Thành Tourist sẽ hình thành thêm nhiều tour về BR-VT. Ví dụ, tour tham quan Gò Găng 2 ngày cho khách trải nghiệm sông Dinh, khám phá rừng ngập mặn, câu cá, chài lưới hoặc nối dài lịch trình tour BR-VT 3-4 ngày kết hợp làm teambuilding, trải nghiệm 1 đêm ngủ trên đảo chào bán đến thị trường Đông Nam bộ.


Rừng ngập mặn bên vịnh sông Dinh phù hợp khai thác dịch vụ chèo xuồng khám phá thiên nhiên

Hỗ trợ, giúp nhau phục hồi

Việc chủ động kịp thời truyền thông, kích cầu hậu dịch bước đầu đã giúp du lịch BR-VT lan tỏa hình ảnh. Đại diện Saigontourist thông tin, từ khi dịch bệnh được khống chế tốt trong nước, Saigontourist đã tung ra nhiều tour tham quan, du lịch BR-VT. Trong đó, tour đi về trong ngày và 2 ngày 1 đêm được nhiều công ty tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương lựa chọn. Chắc chắn, khi học sinh nghỉ hè sắp đến, dù thời gian ít, song lượng khách du lịch chọn tour BR-VT sẽ tăng.

Đặc biệt, sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các tỉnh, thành Đông Nam bộ vào cuối tháng 6 vừa qua đánh dấu sự hợp tác toàn diện trong phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ nhau nguồn khách, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Trong đó, việc hình thành tour liên tuyến để thu hút khách trong vùng và cả nước không chỉ giúp các tỉnh, thành, DN vượt khó phục hồi ngành du lịch, tăng tính đa dạng hấp dẫn cho du lịch vùng. 3 tuyến sản phẩm liên vùng mới cũng được công bố bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam bộ”;  Tp. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”; Tp. Hồ Chí Minh - Đồng Nai - BR-VT với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. Các tour chủ yếu có lịch trình 2 ngày 1 đêm với giá kích cầu từ 1.390.000 đồng đến 1.679.000 đồng/người.


Quảng bá du lịch BR-VT tại hội nghị Liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ vào cuối tháng 6 tại Tây Ninh

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch, từ nay đến cuối năm, chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; các hội chợ du lịch trong nước… “Ngành du lịch BR-VT sẽ hỗ trợ tối đa cho DN các tỉnh, thành đã ký kết hợp tác khảo sát, xây dựng tour đơn tuyến, liên tuyến mới với chính sách giá cả phù hợp; hỗ trợ quảng bá các sản phẩm, tour tuyến cho các DN; duy trì trao đổi thường xuyên các thông tin, sự kiện về du lịch; kết nối về thị trường khách… để đạt mục tiêu cùng dựa vào nhau vượt khó phục hồi du lịch”, ông Trịnh Hàng nói.

Minh Hương

http://baobariavungtau.com.vn

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu