Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Một trong những sân chơi cho thiếu nhi huyện Châu Đức Hè năm 2022

  • 01/07/2022
  • 569

Cùng hòa chung không khí cả nước lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2022), 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2022), chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6,  và các hoạt động thiết thực trong “Tháng hành động Vì Trẻ em” năm 2022; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, sáng ngày 30/06/2022, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao  huyện Châu Đức tổ chức Khai mạc Liên hoan Kể chuyện theo sách thiếu nhi huyện Châu Đức năm 2022, với chủ đề “Tri thức – Khát vọng phát triển”. Đây là chương trình thường niên của huyện, nhằm mục đích xây dựng và phát triển hoạt động đọc sách sâu rộng trong thanh thiếu niên trên địa bàn, nâng cao vị thế văn hóa đọc, phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc, thu hút đông đảo học sinh tham gia, tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm góp phần giáo dục các giá trị đạo đức, tinh thần cho thanh thiếu nhi.

Đến tham dự lễ Khai mạc Liên hoan có sự hiện diện của ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nhiều đại biểu của Huyện ủy, UBND huyện Châu Đức (Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin…), các đại diện ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và nhiều bạn đọc thân quen của Thư viện. Và đặc biệt là sự hiện diện của 13 đội dự liên hoan với 26 tiết mục và hơn 200 em học sinh tham gia và cổ vũ.

Theo đó, các đội tham gia phải thực hiện 3 phần thi, một là, thiết kế trang trí sách, hai là, giới thiệu đội tuyển và cuối cùng là phần thi kể chuyện theo sách. Ấn tượng nhất là các thí sinh nhí thuộc các trường mầm non trên địa bàn, các bé đã bộc lộ năng khiếu sẵn có cộng với sự uốn nắng, dạy dỗ, kỳ công tập luyện của các cô giáo cho nên tiết mục được nâng lên tầm “sân khấu” thu hút được sự chú ý của khán thính giả, nhiều tràng vỗ tay to, dài và rôm rả để cổ vũ có khi hơn cả các tiết mục của các “anh chị” lớn!


Phần thi của các đội cấp tiểu học, trung học cơ sở lại có những nét đặc sắc riêng, các bạn đã chọn kể những mẩu chuyện phù hợp với lứa tuổi của mình thể hiện tình yêu quê hương đất nước, anh hùng liệt sĩ, hiếu thảo trong gia đình, những tấm gương vượt khó… bằng cách thể hiện chững chạc hơn, biểu cảm tốt, giọng kể hấp dẫn người nghe.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao. Trong đó, giải Nhất cấp Mầm non được trao cho Trường Mầm non Phượng Hồng (xã Bình Giã) với câu chuyện Gà con đi học; cấp Tiểu học giải Nhất thuộc về Trường Tiểu học Nghĩa Thành (xã Nghĩa Thành) với câu chuyện Cái sọt và lòng hiếu thảo; ở cấp THCS, vì các câu chuyện dự thi không đủ điểm theo quy định để đạt giải Nhất nên Ban Tổ chức chỉ trao giải Nhì cho đơn vị xã Bàu Chinh với câu chuyện Bác Hồ đến thăm người nghèo.

Hy vọng qua Liên hoan lần này, thiếu nhi huyện nhà có nhiều trải nghiệm thú vị, kết thân giao lưu cùng bạn bè và đặc biệt là trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức mới làm hành trang cho bản thân, bồi dưỡng tri thức hướng đến khát vọng cống hiến như chủ đề của Liên hoan đã đề ra. Sau Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các tiết mục xuất sắc để tham dự Liên hoan Kể chuyện theo sách thiếu nhi cấp tỉnh sắp tới.

Liên hoan khép lại trong những tràng pháo tay chúc mừng sự thành công và được đánh giá cao từ lãnh đạo các cấp, sự luyến tiếc chia tay bịn rịn giữa các bạn vừa mới kết thân, những nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt chực trào của các bạn đạt giải… Hẹn mùa hè sau vậy!

Hoài Tú – Thái Bình

Một số hình ảnh của Liên hoan: