Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Nuôi con khỏe

  • 28/12/2020
  • 350


Nuôi con khỏe / Naomi Moriyama, William Doyle; Quỳnh Trâm dịch. – Tp. Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. – 292 tr ; 20 cm.

Các nhà khoa học trên thế giới công nhận rằng: “Những năm đầu tiên của trẻ có một tầm quan trọng đặc biệt với quá trình lớn lên và phát triển của trẻ cũng như sức khỏe lâu dài kể cả tuổi thọ con người”. Vì vậy, việc tìm hiểu một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý là rất cần thiết và Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về nuôi dạy trẻ em khoa học. 

Để tìm hiểu người Nhật Bản nuôi con như thế nào, mời các bạn tìm đọc cuốn sách “Nuôi con khỏe” của tác giả Naomi Mariyama William Doyle.

“Nuôi con khỏe” là cuốn sách tổng hợp những nguyên tắc, bí quyết nuôi con khỏe, đơn giản, đầy đột phá và được các chuyên gia hết sức tán thành. Chính nếp sống của người Nhật - chế độ ăn uống, vận động và tư duy – mới là yếu tố then chốt giúp nước Nhật đạt được vị trí số 1 thế giới về tuổi thọ cao, sức khỏe dồi dào và có tỷ lệ trẻ em béo phì thấp nhất.

Cuốn sách còn chỉ ra, để trẻ có thể khỏe mạnh ngay từ những năm đầu tiên, bố mẹ phải chú ý đến: thực đơn để có những bữa ăn giàu dinh dưỡng; giúp trẻ hào hứng thưởng thức những món mới, cân bằng phần ăn gia đình. Bên cạnh đó, cũng phải chú ý tới vận động của bé; giúp trẻ ham thích vận động mỗi ngày, tạo môi trường ăn uống lành mạnh trong gia đình, định hình phong cách sống cho con trẻ. Nội dung cách làm từng bí quyết nuôi con khỏe rất dễ hiểu, người đọc dễ hình dung và dễ áp dụng. 

“Nuôi con khỏe” là một cuốn cẩm nang về kiến thức chăm sóc con khoa học nên được lưu giữ trong tủ sách của mỗi gia đình để những người làm cha mẹ có thể dễ dàng chăm sóc con nhỏ, dễ biến những bữa ăn từ phải la hét, quát nạt thành những bữa ăn đa dạng, hào hứng, vui vẻ. “Nuôi con khỏe” đúng như tựa đề cuốn sách, con mạnh khỏe, nhanh nhẹn, bố mẹ nhàn hạ, khỏe hơn khi chăm sóc con nhỏ. 

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!

Thái Huyền

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT