Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Sinh viên Lớp Cao đẳng Dược tham quan Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • 13/11/2020
  • 676


Sáng ngày 13/11/2020, 30 sinh viên Lớp Cao đẳng Dược 11G cùng cô Nguyễn Thị Châu - Trưởng khoa Khoa học cơ bản Trường Trung cấp Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã có buổi tham quan thực tế tại Thư viện tỉnh BR-VT.

Trong buổi làm việc, ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT đã giới thiệu tổng quan, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hệ thống phục vụ, nguồn lực tài liệu hiện có…. của thư viện.



Cô Nguyễn Thị Châu - Trưởng khoa Khoa học cơ bản - Trường Trung cấp Y tế tỉnh BR-VT nêu bật vai trò quan trọng, sự cần thiết của Thư viện đối với việc học tập của sinh viên, chất lượng đào tạo của nhà trường hiện nay. Đây là một hoạt động thực tiễn để sinh viên biết và tiếp cận nguồn tài liệu, những tri thức quý của nhân loại, hỗ trợ đắc lực quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Cô Nguyễn Thị Châu cảm ơn lãnh đạo Thư viện đã tạo điều kiện để sinh viên tham quan và tìm hiểu về Thư viện và hy vọng rằng, Thư viện sẽ là cầu nối giữa nhà trường và sinh viên, giúp các thế hệ sinh viên tham quan thực tế, học tập, nghiên cứu, đọc sách tại Thư viện.


Buổi tham quan giúp sinh viên tiếp cận được một địa chỉ nâng cao kiến thức, hiểu thêm các hoạt động thực tế của thư viện; đồng thời thu thập thêm nhiều kiến thức về thông tin thư viện, quy trình làm việc, cách thức quản lý… Nhiều kỹ năng được tiếp cận về giao tiếp nơi công sở, làm việc nhóm, thực hành… Bên cạnh việc trao đổi và tiếp xúc, sinh viên còn được tham quan và tìm hiểu các kho sách: phòng Mượn, phòng Đọc, phòng Thiếu nhi, phòng Dịch vụ thông tin, bộ phận Số hóa tài liệu, Phòng Nghiệp vụ.... Tại đây, sinh viên được nghe giới thiệu chi tiết quy trình làm việc xử lý tài liệu, các sản phẩm thông tin của Thư viện; những quy địnhquy trình mượn trả tài liệu

Buổi tham quan diễn ra trong thời gian ngắn song đã giúp sinh viên cập nhật nhiều thông tin mới, góp phần làm phong phú thêm kiến thức thực tế của sinh viên trong nội dung được đào tạo. Từ đó, giúp các bạn sinh viên nắm bắt những thông tin tổng quát và hiểu biết hơn về Thư viện tỉnh BR-VT.

Hy vọng rằng, buổi tham quan lần này sẽ mang lại cho sinh viên những góc nhìn mới về một thư viện truyền thống kết hợp hiện đại, là nơi có thể hỗ trợ tốt cho việc học tập và hưởng thụ những lợi ích từ sách.

Đinh Thị Thúy

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT