Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện huyện Châu Đức phục vụ lưu động đợt 4/2019 nhân hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2019

  • 02/10/2019
  • 570

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc, thông qua đó tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của người dân; từ đó hình thành xã hội học tập - một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Qua đó,  đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện trong nhà trường, đa dạng hóa nguồn tài nguyên sách và phong cách đọc sách.

“Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019”, Thư viện huyện Châu Đức đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động cụ thể như sau:

- Trưng bày và triển lãm sách báo nhân "Tuần lễ đọc sách” tại Thư viện huyện, thư viện xã, thị trấn và Thư viện trường học; phục vụ lưu động, tuyên truyền, giới thiệu sách tại 10 trường học;  luân chuyển sách đến các tủ sách cơ sở, khu dân cư, lực lượng vũ trang và 68 trường học trên địa bàn; xây dựng 02 thư viện xanh tại các trường tiểu học; tổ chức Hội thi viết cảm nhận về “Quyển sách tôi yêu” huyện Châu Đức lần thứ III năm 2019.


Mở đầu cho các hoạt động này, ngày 01/10/2019, Thư viện huyện Châu Đức đã phục vụ lưu động tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Xã Xà Bang) với sự tham gia của 550 em học sinh cùng với cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường. Nội dung phục vụ lưu động phong phú, với nhiều trò chơi đố vui  bổ ích giúp học sinh bổ sung kiến thức ngoài học đường, những câu hỏi đơn giản như: Bạn sẽ làm gì nếu như có người nào đó cố gắng mở cửa vào nhà khi có một mình? Bạn có nên nhận kẹo, quà bánh từ những người lạ không?, Bạn nên làm gì nếu bạn phát hiện thấy mình đang bị theo dõi  hoặc Bạn sẽ làm gì nếu trong nhà xảy ra hỏa hoạn… Đây là những câu hỏi được đặt ra để học sinh có thể xử lý tốt khi rơi vào các tình huống tương tự, giúp có thể tự bảo vệ chính mình cũng như giúp đỡ bạn bè cùng trang lứa...

Qua buổi phục vụ lưu động, Thư viện còn tuyên truyền giới thiệu đến học sinh bộ sách kỹ năng sống dành cho học sinh Tiểu học.

Ngoài ra, trong chương trình phục vụ, Thư viện còn tổ chức nhiều trò chơi giải đoán ô chữ, tô tranh, tìm hiểu lịch Sử Việt Nam được học sinh tham gia nhiệt tình. Cũng tại trường, Thư viện triển lãm 2.500 bản sách, phục vụ 2.560 lượt bạn đọc. Các hoạt động diễn ra sôi nổi được học sinh nhiệt tình tham gia, mỗi phần trò chơi Thư viện đều chuẩn bị những phần quà xinh xắn tặng để khích lệ.


Xuyên suốt trong chương trình hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời, Thư viện huyện Châu Đức sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ hệ thống Thư viện cơ sở phục vụ lưu động tại các điểm sinh hoạt tại các trường học trên địa bàn, nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Thư viện cơ sở và góp phần làm lan tỏa tình yêu sách trong Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh; từng bước xây dựng và phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập suốt đời tại địa phương.

Quang Sơn - Thiên Mai

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu