Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện huyện Châu Đức tổ chức Hội thi Thiết kế Thiệp xuân Canh Tý năm 2020

  • 21/01/2020
  • 599

         Hội thi Thiết kế Thiệp xuân huyện Châu Đức - Canh Tý năm 2020 do Thư viện và Huyện Đoàn Châu Đức phối hợp tổ chức, diễn ra vào lúc 8g00 ngày 14/01/2020 (nhằm ngày 20 tháng Chạp âm lịch). Hội thi đã thu hút 335 thí sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau từ 8 tuổi đến 58 tuổi. Trước khi tham gia vòng chung khảo, các đơn vị đã tổ chức thi vòng sơ khảo để tuyển chọn thí sinh thật sự có năng khiếu hội họa do đó hội thi năm nay đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng.


       Theo kế hoạch, Hội thi chia làm 2 bảng: Bảng A có độ tuổi dưới 16, Bảng B có độ tuổi trên 16. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức có rất nhiều thí sinh nhỏ tuổi cấp tiểu học tham gia, do đó Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định chia thí sinh tham dự thành 3 bảng:

+ Bảng A: Từ 8 đến 12 tuổi;

+ Bảng B: Từ 13 đến 15 tuổi;

+ Bảng C: Từ 16 tuổi trở lên.

Hội thi năm nay, các thí sinh tham gia thi thiết kế thiệp tự lựa chọn chất liệu trình bày tác phẩm của mình trên nhiều chất liệu như giấy, quạt, nón, nia, heo đất... Đa số các tác phẩm tham dự đều thể hiện được tính sáng tạo, mới lạ. Chất lượng của các tác phẩm tham dự trên các chất liệu đều tốt,  phong phú về nội dung và hình thức, không trùng lặp và gửi được những thông điệp, ý nghĩa về Ngày Tết cổ truyền của dân tộc, về biển đảo thân yêu… Bên cạnh nhiều tác phẩm dự thi rất sáng tạo vẫn còn một vài tác phẩm dự thi chưa được đầu tư kỹ lưỡng, còn thiếu lời chúc hoặc lời chúc còn sơ sài, chưa thể hiện toàn diện nội dung và thông điệp của Thiệp xuân. 

 

Ban Tổ chức Hội thi đã trao 04 giải Nhất, 06 giải Nhì, 12 giải Ba, 30 giải Khuyến khích, 20 giải Phong trào và 03 giải Sáng tạo cho các thí sinh tham dự.

Đây là Hội thi được tổ chức lần thứ ba tại huyện Châu Đức, có sức lan tỏa lớn, được đông đảo nhân dân tham gia với ý nghĩa phát huy các hoạt động văn hóa dân gian trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi đón chào xuân mới – Xuân Canh Tý năm 2020 tại địa phương.

 

Nguyễn Thị Thiên Mai

Thư viện huyện Châu Đức