Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện thành phố Vũng Tàu phục vụ đọc sách tại các trường học trên địa bàn

  • 26/10/2020
  • 575

Trong không khí cùng cả nước hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020, ngày 26/10/2020, Thư viện thành phố Vũng Tàu tiếp tục phối hợp với Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường THCS Bạch Đằng tổ chức Ngày hội Đọc sách và Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020. Đây là những điểm trường cuối cùng trong hành trình phát triển văn hoá đọc năm 2020 của Thư viện thành phố Vũng Tàu.


Trong chương trình phục vụ tại các trường, Thư viện thành phố Vũng Tàu đã tổ chức cho học sinh tìm đọc hơn 3.000 bản sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau về văn học, khoa học tự nhiên, lịch sử, kỹ năng sống… Đồng thời, học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi đố vui bổ ích, nêu cảm tưởng về cuốn sách mà mình vừa đọc, qua đó giúp bổ sung và củng cố kiến thức trong nhà trường. Các hoạt động diễn ra sôi nổi được học sinh nhiệt tình tham gia. Nhiều phần quà tặng xinh xắn để khích lệ học sinh tham gia chương trình đã được Thư viện và nhà trường trao tặng.


Chương trình này đã tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, giúp các em vừa được tiếp cận với nguồn sách đa dạng, phong phú vừa nâng cao thêm kiến thức thông qua các câu hỏi mà chương trình mang lại, góp phần đưa các hoạt động thư viện đến gần hơn với các em học sinh cũng như nâng cao công tác phục vụ bạn đọc của Thư viện ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. Được biết những năm gần đây, bên cạnh trang bị những kiến thức cần thiết theo chương trình giáo dục, việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường THCS Bạch Đằng quan tâm theo hướng đầu tư xây dựng, tăng cường vốn tài liệu. Đặc biệt, các nhà trường và Thư viện thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đọc cho học sinh như trưng bày giới thiệu sách, kể chuyện theo sách và tổ chức Ngày hội Đọc sách thường xuyên.

Kim Yến - Hồng Sương

Thư viện tỉnh BR-VT