Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ lưu động tại các trường trung học cơ sở

  • 26/10/2020
  • 583

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), từ ngày 12 đến ngày 26/10/2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động phối hợp với các trường THCS trên địa bàn thành phố Bà Rịa phục vụ chương trình đọc sách dành cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Hoạt động diễn ra tại 3 trường: Trường THCS Tân Hưng ngày 12/10/2020; Trường THCS Trần Đại Nghĩa ngày 19/10/2020 và Trường THCS Long Toàn ngày 26/10/2020. Chương trình này nhằm xây dựng một môi trường đọc sách thân thiện và vui vẻ cho học sinh; khơi dậy niềm đam mê và lòng yêu sách; trang bị những kỹ năng và phương pháp đọc sách hiệu quả; hướng dẫn tìm kiếm, khai thác và sử dụng tài liệu trong thư viện số; cấp thẻ thư viện miễn phí cho toàn thể học sinh, giáo viên của các trường.



Nội dung hoạt động thể hiện qua chương trình giao lưu giữa cán bộ thư viện và học sinh bằng những câu đố vui kiến thức về âm nhạc, văn học, toán học, lịch sử, địa lý… để tạo không khí hào hứng, thoải mái, khích lệ tinh thần tự giác, đam mê nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của từng đối tượng học sinh. Bên cạnh những hoạt động đọc sách, thư viện còn phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Star Edu để tư vấn phương pháp học, nói và giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy và hiệu quả.



Qua những hoạt động này, nhằm tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của thư viện cho học sinh, cũng như giới thiệu một địa chỉ đọc sách đáng tin cậy và hoàn toàn miễn phí; khơi dậy cảm hứng đọc sách thông qua các buổi phục vụ lưu động bằng chương trình cùng nhau đọc sách và cùng nhau hướng đến tương lai.



Hoạt động này cũng nhằm kết nối chương trình liên kết giữa thư viện và các nhà trường trong tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, xây dựng mô hình thư viện xanh, thư viện thân thiện để có không gian đọc sách, học tập thoải mái. Các hoạt động như thế này sẽ diễn ra thường xuyên theo tháng để đáp ứng nhu cầu đọc sách giải trí; nghiên cứu; học tập nâng cao kiến thức; hiểu biết cho học sinh, giáo viên trong nhà trường.

Chuỗi hoạt động tháng 10 của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo được sự hứng thú và niềm yêu thích sách, mang đến cho học sinh những điều thú vị, mới mẻ, giúp giải trí và nâng cao kiến thức sau những tiết học căng thẳng trên lớp với không ít lời nhắn nhủ dễ thương đến từ học sinh các trường.


Các hoạt động diễn ra tại 3 trường THCS trên địa bàn thành phố Bà Rịa đã phục vụ cho 2.000 lượt bạn đọc; 8.000 lượt tài liệu (sách, báo, tạp chí); cấp 1.000 thẻ thư viện miễn phí và trao 150 phần quà…

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT