Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ sách tại trường Tiểu học Lê Lợi (Tp. Bà Rịa)

  • 27/09/2019
  • 569

Chiều ngày 26/09/2019, chuyến xe tri thức của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã đến Trường Tiểu học Lê Lợi - thành phố Bà Rịa để tổ chức Ngày hội Đọc sách chủ đề "Quyển sách tôi yêu" trong năm học 2019 - 2020.

Quang cảnh Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Lê Lợi - Tp. Bà Rịa

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Võ Thị Hiền Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi; bà Nguyễn Thị Anh Đài - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU; cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh BR-VT, quý thầy cô giáo và 577 học sinh nhà trường.

Bà Võ Thị Hiền Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi phát biểu khai mạc

Để tổ chức ngày hội, Thư viện tỉnh BR-VT đã chuẩn bị 1.000 bản sách và 400 tên báo - tạp chí phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Tham dự ngày hội, các em đã được nghe Ban Giám hiệu nhà trường chia sẻ, gửi gắm niềm tin của thầy cô giáo trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh qua tiết đọc sách. Cũng trong ngày hội, Thư viện tỉnh BR-VT phát động Cuộc thi Vẽ tranh dành cho học sinh khối 1,2,3 và Cuộc thi Thiết kế Thiệp cho học sinh khối 4,5 về “Quyển sách em yêu” qua những tiết đọc sách của nhà trường. Đồng thời, hưởng ứng “Chương trình xây dựng và phát triển văn hóa đọc” của Thư viện tỉnh BR-VT trên địa bàn. Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU đã tài trợ cho trường 10 suất học bổng, trị giá 22.000.000 VNĐ, 05 cặp sách và nhiều phần quà thiết thực như bút, sách vở… để hỗ trợ cho học sinh nghèo, hiếu học của nhà trường.

Các em học sinh được giao lưu trả lời câu hỏi đố vui cùng Thư viện tỉnh và Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Star EDU

 

Bà Nguyễn Thị Anh Đài - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU trao học bổng cho học sinh/ Học sinh say mê đọc sách tại sân trường

Với mục tiêu “Làm thế nào đọc sách thật vui!” - Cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh BR-VT đã mang đến ngày hội những câu đố vui về sách, những câu chuyện kể thú vị mà những người làm công tác Thư viện đã sưu tầm, tuyển chọn, kèm theo những phần quà thiết thực cho học sinh. Bên cạnh các chủ đề về sách Việt văn, học sinh nhà trường còn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với cô Natalie - Giáo viên Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Star EDU với chủ đề “Đọc sách ngoại văn hiệu quả”. Những câu chuyện vui về sách giúp học sinh nhà trường có những giờ phút thật sự vui vẻ và hào hứng. Chương trình diễn ra suốt 2,5 giờ đồng hồ với niềm vui của những người làm chương trình chính là những khuôn mặt hào hứng, vui vẻ và cả những cái vẫy tay chào của học sinh nhà trường khi chuyến xe tri thức quay về. Niềm vui “nho nhỏ” với nghề khi cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh BR-VT đưa sách - tri thức đến tận tay học sinh, cùng trò truyện với học sinh về những nhân vật, nội dung qua từng trang sách…; cùng nhau say sưa trong những câu chuyện hay từ những trang sách mở.

Huyền Trang

Phòng Công tác bạn đọc - Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu