Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổng kết sinh hoạt thiếu nhi hè năm 2020

  • 22/08/2020
  • 512

Nhằm tạo môi trường sinh hoạt vui tươi lành mạnh và đầy bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè năm 2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng và tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt hè theo các nhóm chủ đề khác nhau dành riêng cho các em thanh thiếu niên và nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia vào các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần tại phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để Thư viện tỉnh tuyển chọn và giới thiệu các bộ sách hay, sách mới và hướng dẫn cho các em những phương pháp lựa chọn và tìm cho mình những quyển sách hay, sách phù hợp với sở thích và lứa tuổi của mình để các em có thể cảm nhận và yêu quý sách từ đó hình thành thói quen đọc sách cho riêng mình.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid nên chương trình sinh hoạt hè 2020 của Thư viện tỉnh chỉ diễn ra từ 17/7/2020 đến 20/08/2020. Trong khoảng thời gian đó, Thư viện tỉnh đã tổ chức được 11 buổi sinh hoạt hè tập trung với các hoạt động khác nhau cùng diễn ra song song giữa Phòng Thiếu nhi và Phòng Dịch vụ Thông tin. Mặc dù, thời gian không nhiều và một phần ảnh hưởng bởi chủ trương giản cách xã hội, không cho tập trung sinh hoạt nhiều người/sự kiện, nhưng không vì thế mà chương trình sinh hoạt hè tại Thư viện tỉnh kém phần sôi động.  

Chương trình sinh hoạt hè năm nay được đội ngũ cán bộ thư viện chuẩn bị khá chu đáo, với nhiều màu sắc khác nhau; không chỉ đa dạng về các hoạt động vui chơi, giải trí tạo sự kích thích, tò mò cho các em mà còn đa dạng về nội dung của chương trình nhằm giúp cho các em có điều kiện học tập, tìm hiểu thêm các kiến thức về văn hóa, văn nghệ, lịch sử, đạo đức lối sống… giúp cho các em tự hoàn thiện các kiến thức và kỹ năng của mình để chuẩn bị bước vào một năm học mới, năm học 2020 – 2021.  


Thủ thư hướng dẫn cho các em học sinh tham gia hoạt động hè

Bên cạnh các trò chơi khéo tay hay làm, vẽ tranh, viết cảm nhận về cuốn sách mà em thấy ý nghĩa nhất, làm thủ công về các con vật hay các trò chơi đoán ý đồng đội thì các cán bộ thư viện còn khéo lồng ghép vào các trò chơi vận động để tạo cảm giác mới mẻ, sôi nổi, hấp dẫn cho các em. Các phần thi kiến thức trên máy tính thông qua ứng dụng phần mềm Kahoot phong phú về nội dung và đa dạng về chủ đề như Toán học; Địa lý; lịch sử về các vị vua, trận đánh, nhân vật lịch sử; Tìm hiểu về an toàn giao thông; Âm nhạc; Ca dao tục ngữ, câu đố; Các môn thể thao; Tiếng Anh ….  


Trò chơi kiến thức trên máy tính thông qua phần mềm ứng dụng Kahoot

Hầu hết bạn đọc tới sinh hoạt hè tại Thư viện đề rất tự giác, luôn vui tươi và đầy hứng khởi vì đã học được nhiều điều mới, nhiều điều hay từ chương trình; các bậc phụ huynh thì hoàn toàn hài lòng và rất yên tâm khi cho con em mình đến và tham gia các hoạt động tại Thư viện – Nơi chấp cánh cho những ước mơ Văn hóa đọc. 

Như vậy, sau hơn 4 tuần với 11 chuyên đề khác nhau, Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh đã đón tiếp và phục vụ được hơn 402 lượt bạn đọc với 1.608 lượt tài liệu các loại; cấp mới được 150 thẻ bạn đọc. Bên cạnh đó, tại các buổi sinh hoạt, Thư viện tỉnh còn trao hơn 120 phần quà cho các em tham gia và đạt kết quả cao trong các cuộc thi, trò chơi tại chương trình.  


  Khép lại một mùa hè với nhiều ý nghĩa, tại lễ tổng kết, Thư viện tỉnh trao 11 phần quà cho bạn đọc đã gắn bó với Thư viện trong suốt một tháng hè vừa qua với các tiêu chí như: Bạn đọc xuất sắc nhất; Bạn đọc chuyên cần nhất; Bạn đọc mượn nhiều sách nhất; Bạn đọc vẽ tranh đẹp nhất; Bạn đọc nhỏ tuổi tích cực nhất; Bạn đọc dành được nhiều phiếu tích điểm nhất. 

Trương Nhung
Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu