Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân

  • 13/09/2021
  • 190

* Chưa mở lại chợ truyền thống.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 12541/UBND-VP ngày 12/9/2021 gửi đến UBND các huyện Châu Đức, Đất Đỏ và Xuyên Mộc về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương này.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc triển khai ngay các nội dung: Tổ chức thực hiện nghiêm việc quản lý di chuyển của người dân tại từng khu phố, thôn, ấp, xã, thị trấn theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 12464/UBND-VP ngày 8/9/2021; không để người dân tự di chuyến ra khỏi xã, thị trấn mà không có sự kiểm soát theo quy định, kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm; Tiếp tục dừng hoạt động các chợ truyền thống.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra chặt chẽ tài xế và người đi theo xe (kể cả bên trong xe) và thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch theo các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.


Đối với xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra chặt chẽ tài xế và người đi theo xe (kể cả bên trong xe). Trong ảnh: Xe vận chuyển hàng hóa trên Quốc lộ 55.

Trước đó, ngày 8/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 12464/UBND-VP về tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; theo đó, tại các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ 00 ngày 9/9/2021.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT- TTg tại một số nơi ở các địa phương nêu trên chưa thực sự nghiêm túc; sự di chuyển của người dân ra đường còn nhiều, chưa được kiểm soát; một số loại hình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chưa cho phép nhưng đã mở cửa kinh doanh, chưa bảo đảm công tác phòng chống dịch theo quy định. Vì vậy, căn cứ Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhằm bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh bùng phát trở lại tại các địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, UBND tỉnh yêu các địa phương trên triển khai các giải pháp phòng dịch theo Công văn số 12541/UBND-VP và  Công văn số 12464/UBND-VP.

Tin, ảnh: Sa Huỳnh

http://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu