Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Toàn tỉnh ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

  • 25/10/2021
  • 307

Tính từ 18 giờ ngày 23/10 đến 18 giờ ngày 24/10, BR-VT ghi nhận 16 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 5 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Các ca mắc cộng đồng gồm: 4 ca tại TP.Vũng Tàu (trong đó, 2 ca thường trú tại phường 12; 1 ca là người đi từ tỉnh Bình Dương về địa phương, thường trú tại phường Thắng Nhất và 1 ca là người đi từ tỉnh Quảng Trị về địa phương, tạm trú tại phường 10). 1 ca thường trú tại phường Long Hương, TP.Bà Rịa.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.342 ca. Trong ngày 24/10 có 10 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.


Nhân viên y tế TP.Bà Rịa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Long Toàn. Ảnh: TUYẾT MAI

BR-VT đang áp dụng một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm tiến dần đến trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, các ca mắc ngoài cộng đồng ghi nhận liên tục trong mấy ngày gần đây có nguồn lây từ ngoại tỉnh rất đáng lo ngại.

Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ngành, các địa phương cần hết sức đề cao cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ địa bàn dân cư, nhất là việc đi lại, biến động dân cư trên địa bàn; tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24h để kịp thời ứng phó các tình huống xảy ra.

BCĐ tỉnh đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K; nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch mà tỉnh đã đề ra.

MINH THIÊN

https://baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu