Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tổng kết, trao giải cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II và khai mạc hè năm 2020

  • 17/07/2020
  • 3711

Sáng ngày 17/7/2020, chương trình tổng kết, trao giải Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II và Khai mạc hè năm 2020 đã được tổ chức tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT).


Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em thiếu nhi CLB Dancesport

Tham dự buổi lễ có ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT - Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Quyển sách tôi yêu, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa các huyện, đại diện các trường học, quý phụ huynh và 150 thiếu nhi, bạn đọc và các thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II.


Quang cảnh buổi Tổng kết, trao giải Cuộc thi "Quyển sách tôi yêu" và khai mạc hè năm 2020

Sau lời chúc mừng của Ban Tổ chức cuộc thi, ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT thông qua báo cáo, đánh giá chất lượng cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II năm 2020.  

Theo yêu cầu cuộc thi, các thí sinh viết bài cảm nhận, suy nghĩ về một quyển sách mà mình yêu thích có nội dung về gia đình, bạn bè, thầy cô; đất nước, con người Việt Nam và BR-VT; các tác phẩm có giá trị, đạt giải thưởng cao; sách về đạo đức, nhân cách, gương điển hình; về kỹ năng sống; các tác phẩm văn học; sách về lịch sử, địa lý, khoa học tự nhiên…

Đa số bài dự thi đã truyền tải đầy đủ các thông tin và nội dung cơ bản của quyển sách; nêu được tác dụng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện tình cảm chân thành của bản thân với tác phẩm và việc đọc sách. Hành văn mạch lạc, cô đọng và súc tích; chia sẻ được những cảm nhận sâu sắc của bản thân, thể hiện được giá trị cũng như ý nghĩa nhân văn của tác phẩm mà mình yêu thích… Nhìn chung, nhiều thí sinh đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của Ban tổ chức đưa ra…


Ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh thông qua báo cáo, đánh giá chất lượng cuộc thi

Ban Tổ chức Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II năm 2020 đã trao 2 giải tập thể và 55 giải cá nhân cho những đơn vị và cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II.


Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT trao giải cho các tập thể và cá nhân 

Phát biểu cảm nhận sau khi nhận giải Nhất ở bảng C (Viết cảm nhận bằng tiếng Anh), thí sinh Phùng Thị Anh Thy - Học sinh Lớp 12A1 Trường THPT Châu Thành - thành phố Bà Rịa cho biết: “Đối với lứa tuổi học trò, được cắp sách tới trường mỗi ngày là một niềm hạnh phúc. Không những vậy, với sự quan tâm đặc biệt của Sở Văn hóa và Thể thao cùng Thư viện tỉnh BR-VT tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội giới thiệu về những quyển sách mà chúng em tâm đắc thông qua Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II năm 2020. Cuộc thi đã thúc đẩy niềm đam mê giữa sách, ngoại ngữ và mọi người, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, xây dựng và phát triển “Văn hóa đoc” trong cộng đồng, rèn luyện và bồi dưỡng các kỹ năng khéo léo mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cho học sinh. Để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chúng em xin hứa sẽ quyết tâm nỗ lực học tập, xác định mục tiêu rõ ràng, luôn rèn luyện đạo đức, nhân cách để trở thành người công dân có ích cho xã hội, góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng đất nước trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế nói chung, sự phát triển của quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu giàu đẹp nói riêng”.


Em Phùng Thị Anh Thy phát biểu cảm tưởng

Sau phần tổng kết và trao giải Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” lần II, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT chính thức Khai mạc chuỗi hoạt động Hè vui với sách năm 2020. Đặc biệt, trong hè năm 2020 sẽ triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trong thời gian từ ngày 17/07 đến cuối tháng 8 năm 2020, Thư viện tỉnh BR-VT tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động phong phú gồm: Giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách; trò chơi trí tuệ, đố vui kiến thức trên ứng dụng Kahoot như Quiz, Jumble; các hoạt động nhóm, câu lạc bộ tiếng Anh…; thi kể chuyện, rèn luyện kỹ năng sống; vẽ tranh về sách… Tổ chức các buổi bổ trợ kiến thức cho học sinh các cấp qua tài liệu. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện hiểu biết thêm về lịch sử và vẻ đẹp ở địa phương, quê hương BR-VT, đất nước và con người Việt Nam, các cán bộ thư viện và đội ngũ Tình nguyện viên sẽ tổ chức nhiều sự kiện: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Bà Rịa, cùng robot tự chế khám phá danh lam thắng cảnh trên bản đồ Việt Nam…

Nổi bật là hoạt động ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thiết thực: Thiết kế sách 3D thủ công, sử dụng các vật liệu phế thải có thể tái chế làm tên lửa nước hay hoạt động thiết kế Thiệp sách… Để sách trở thành những người bạn đồng hành với những em học sinh nghèo nhưng hiếu học, Chi đoàn Thanh niên Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức "Quyên góp sách lần III" với phương châm: "Trao một cuốn sách, tặng một tương lai", góp sức xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại địa phương và hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được lan tỏa nhằm góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng người dân BR-VT thân yêu. Mùa hè năm 2020 sẽ là một mùa hè vui tươi, bổ ích, lành mạnh dành cho các em.

Quang Sơn - Đinh Thúy

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu