Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tưng bừng, hấp dẫn, gắn kết yêu thương trong Chương trình Giao lưu Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

  • 08/03/2021
  • 331
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngày 8 tháng 3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại được cả nhân loại tôn vinh. Phụ nữ là đại diện cho phái đẹp và được cả thế giới trân trọng dành riêng cho họ một ngày thật sự đặc biệt - Ngày 8/3. Điều đó còn được thể hiện qua những tình cảm, tình yêu mà một nữa thế giới còn lại dành cho họ trong chính sự kiện đặc biệt này.    

Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 7/3/2021 tại Khu du lịch Đèo Nước Ngọt - Thị trấn Phước Hải - huyện Đất Đỏ, Công đoàn Cơ sở Thư viện tỉnh BR-VT đã long trọng tổ chức Chương trình Giao lưu Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chương trình là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ, nhằm tôn vinh, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Cùng với đó, đây cũng là dịp để ghi nhận những kết quả, thành tích đã đạt được của các nữ CBVC và người lao động Thư viện tỉnh BR-VT trong thời gian qua.


Khởi động Chương trình là phần tổ chức trò chơi do Chi đoàn Thanh niên thực hiện. Với những trò chơi vận động mang tính đồng đội như Đua thuyền, Mang nước về nguồn,… đã đem lại cho tất cả CBVC và người lao động những phút giây thật sự thư giãn và tràn đầy năng lượng.


Tiếp theo sau đó là hai cuộc Cắm hoa và Nấu ăn với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của các Tổ Công đoàn, nhất là các công đoàn viên nam trong đơn vị. Cả 2 phần thi các đội đã thể hiện được sự khéo léo cũng như mắt thẩm mỹ của mình. Ở phần thi cắm hoa, với những cành hoa hồng, hoa đồng tiền đầy màu sắc rực rỡ, mỗi Tổ đã mang đến hội thi những cách cắm khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ nội dung cũng như ý nghĩa của Ban Tổ chức đề ra, đó là hướng về Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ở phần thi nấu ăn các Tổ đã mang đến những món ăn dân dã, ngọt ngào đậm hương vị, sắc màu như Thịt luộc cuốn bánh tráng ăn cùng nước mắm chua ngọt, Tôm uyên ương (chả giò tôm thịt), Hải sản nướng đầy chất dinh dưỡng hay món Gà tắm tiên (Lẩu gà lá giang)... Tất cả các món ăn đều là những bức tranh về ẩm thực, về cuộc sống của gia đình Việt, giản dị, êm ấm, hạnh phúc. Ngoài việc nấu ăn ngon, hợp khẩu vị, phần trang trí bàn tiệc cũng được các Tổ trình bày hấp dẫn, đẹp mắt.


Tổng kết các phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Tổ Nghiệp vụ, giải Nhì thuộc về Tổ Thông tin, đồng giải Ba cho Tổ Công tác Bạn đọc và Tổ Hành chính.

Phát biểu tại Chương trình Giao lưu, khẳng định vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới, đại diện lãnh đạo đơn vị, ông Trần Thế Vinh - Bí thư Chi bộ tặng hoa và gửi những lời chúc mừng đến các nữ CBVC và người lao động Thư viện tỉnh BR-VT. Đồng chí tự hào vì những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, vui mừng trước những thành tích mà các nữ CBVC và người lao động đã đạt được và tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới các chị em sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển và lớn mạnh của đơn vị.


Khép lại Chương trình Giao lưu nhiều kỷ niệm và ý nghĩa, hy vọng tập thể Thư viện tỉnh BR-VT nói chung và nữ viên chức, người lao động nói riêng luôn đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và luôn là hậu phương vững chắc, để mái ấm gia đình mãi hạnh phúc tràn đầy.

Tin: Kim Yến, ảnh: Phạm Nga, Quang Sơn

Thư viện tỉnh BR-VT