Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

TX. Phú Mỹ chưa "hạ nhiệt"

  • 15/09/2021
  • 185

Trong ngày 14/9, TP. Bà Rịa, huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Trong khi đó, TX. Phú Mỹ vẫn chưa hạ nhiệt khi nhận 8 ca mắc mới ngoài cộng đồng. 


TP. Bà Rịa kiểm soát chặt chẽ đối với tài xế xe tải vào thành phố. Trong ảnh: Lực lượng tại chốt kiểm soát ấp Bắc 1, xã Hòa Long kiểm tra giấy tờ tài xế xe tải qua chốt. Ảnh: TUYẾT MAI

Bà Rịa, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức không có ca mắc mới

Tính từ 16h ngày 13/9 đến 16h ngày 14/9, TP. Bà Rịa không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Trong ngày, lực lượng chức năng TP. Bà Rịa tiếp tục lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân các xã, phường trên địa bàn. TP. Bà Rịa đã tăng cường ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm giãn cách theo Chỉ thị 16 với 63 lượt kiểm tra 667 người, qua đó xử phạt 22 trường hợp với số tiền 40 triệu đồng và nhắc nhở 19 trường hợp. Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, TP. Bà Rịa đã tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp tài xế khi vào thành phố không có giấy xác nhận đủ điều kiện; tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với các chốt, nhất là kiểm soát chặt người ra vào thành phố, về từ vùng dịch, vùng nguy cơ cao; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 14/9, huyện Xuyên Mộc tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Trong ngày huyện tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 721 người cách ly tại nhà, sàng lọc cộng đồng khu phong tỏa, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu. Đồng thời, lấy 98 mẫu đơn, 29  mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn. Kết quả không phát hiện ca bệnh.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, từ ngày 20/8 đến nay, địa phương không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng. Huyện đề nghị BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ngành y tế cần sớm có đánh giá về chuyên môn để có giải pháp trong công tác điều trị, quản lý.

Ngày 14/9, huyện Châu Đức tiếp tục giữ vững “vùng xanh”, không ghi nhận thêm ca mắc mới. Trong ngày, huyện đã lấy 34 mẫu PCR cho 34 người, test nhanh 1.061 trường hợp, tất cả đều âm tính. Hiện trên địa bàn huyện Châu Đức không còn khu phong toả, 100% địa phương của huyện đã là vùng xanh. Huyện Châu Đức đang triển khai nhiều biện pháp để giữ vững vùng xanh như: thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế ra đường; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng…

Ngày 14/9, huyện Đất Đỏ tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV- 2 để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện (lần 6) đã đạt 95,6% so với kế hoạch, tương đương 13.213 người/885 ống gộp. Tính đến ngày 14/9, 431/885 mẫu gộp cho kết quả âm tính. 4 chốt kiểm soát y tế ra vào địa bàn từ ngày 8/9 đến nay đã kiểm tra 3.279 trường hợp, test nhanh 276 trường hợp, đều cho kết quả âm tính.

Huyện Côn Đảo đến nay vẫn là địa phương duy nhất trong tỉnh không có ca nhiễm COVID-19. Dù vậy, huyện vẫn duy trì các hoạt động phòng, chống dịch trong điều kiện thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 15. Các hoạt động vận tải hành khách vẫn tiếp tục tạm dừng; kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền vận tải hàng hóa ra vào cảng phải chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Phú Mỹ thêm 8 ca cộng đồng

Ngày 14/9, trên địa bàn TX. Phú Mỹ phát sinh 9 ca bệnh mới, trong đó có 1 ca trong khu cách ly, 8 ca ngoài cộng đồng. Cụ thể, trên địa bàn phường Mỹ Xuân có 4 ca được phát hiện liên quan chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân P.T.H. tại khu phố Mỹ Tân. Trước đó, ngày 12/9, TTYT TX. Phú Mỹ thông báo trường hợp bệnh nhân P.T.H. test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty Dobla Châu Á (KCN Mỹ Xuân B1, phường Mỹ Xuân). Qua truy vết F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân P.T.H., kết quả từ CDC tỉnh ngày 14/9, có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều ở tổ 10 khu phố Mỹ Tân.

4 ca bệnh khác liên quan đến trường hợp ca nhiễm ngoài cộng đồng là ông N.V.N. (sinh năm 1969) làm thợ may và là công nhân cho một nhà thầu của cảng Phú Mỹ. Ông N. thuê trọ tại tổ 5 (khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ). Ngày 11/9, ông N. đi test nhanh tại Phòng khám đa khoa Vạn Thành (phường Phú Mỹ) và có kết quả dương tính. Ông N. được lấy mẫu PCR gửi CDC tỉnh. Đến khuya cùng ngày, CDC tỉnh trả kết quả ông N. dương tính. Ngày 14/9, 3 F1 liên quan đến ông N. cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

http://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu