Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ưu tiên kiểm soát được dịch, từng bước khôi phục kinh tế

  • 14/09/2021
  • 519

Đó là khẳng định của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại Hội nghị trực tuyến đối thoại, gặp gỡ các Hiệp hội DN, nhà đầu tư trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra vào sáng 14/9.


Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chủ trì hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Tỉnh ủy BR-VT với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam –VCCI, các Hiệp hội DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước (ảnh dưới).


Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao các DN đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ phù hợp với nhu cầu thị trường và thích ứng “an toàn” với đại dịch toàn cầu. Đến nay, toàn tỉnh có 339 DN với 34.413 lao động đang hoạt động mô hình “3 tại chỗ”, “một cung đường - hai điểm đến”…  Với những nỗ lực tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp trong tình hình dịch bệnh, các DN đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh BR-VT. Bí thư Tỉnh ủy nhận định, tình hình dịch bệnh  tại BR-VT đang có xu hướng giảm trong 10 ngày trở lại đây, bình quân mỗi ngày chỉ có 30 ca nhiễm COVID-19. Chính quyền địa phương và cộng đồng đang nỗ lực thực hiện tốt nhất về công tác an sinh xã hội cho người dân. Về chiến lược tiêm vắc xin, đến nay tỉnh BR-VT nhận được 234.890 liều/1.563.924 liều đạt 15,6% kế hoạch và tổ chức tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 31,37%. Tỷ lệ tiêm chủng trung bình của lao động tại các khu CN đạt 26% mũi 1.


Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh lúc này là ưu tiên kiểm soát được dịch COVID-19 và từng bước khôi phục kinh tế theo nguyên tắc thực hiện đồng bộ 3 nhiệm vụ chính: "Phòng, chống dịch - Phát triển kinh tế - An dân".

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh lúc này là ưu tiên kiểm soát được dịch COVID-19 và từng bước khôi phục kinh tế theo nguyên tắc thực hiện đồng bộ 3 nhiệm vụ chính:  "Phòng, chống dịch - Phát triển kinh tế - An dân". Để đạt được các mục tiêu trên, nhất là bảo đảm việc mở cửa, phục hồi kinh tế một cách bền vững thì ngoài sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng thì sự tham gia của các hiệp hội, nhà đầu tư và cộng đồng DN đóng vai trò hết sức quan trọng, là chủ thể thực hiện và tham gia quan trọng vào quyết định sự thành công của kế hoạch này.

“Lãnh đạo tỉnh mong muốn lắng nghe các ý kiến phản hồi và đề xuất của các Hiệp hội DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước tại hội nghị để thực hiện có hiệu quả chiến lược mở cửa, phục hồi kinh tế một cách bền vững. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, cùng với DN hành động để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nút thắt về cơ chế, chính sách…” - Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nói.

Ngay sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để lắng nghe các Hiệp hội DN, nhà đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc phát biểu đóng góp ý kiến, phản hồi và đề xuất xoay quanh các nội dung, giải pháp về việc tăng cường thu hút đầu tư vào BR-VT; các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất song song với phòng chống dịch. Trong đó, mong muốn lớn nhất của các DN trong bối cảnh hiện nay là đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người lao động…


Ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản khu vực phía Nam thông tin về các khó khăn, vướng mắc của các DN, nhà đầu tư Nhật Bản do dịch COVID-19. Ảnh chụp qua màn hình kết nối trực tuyến.

Các ý kiến phản hồi và đề xuất của các Hiệp hội DN, nhà đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và giải đáp ngay tại hội nghị trực tuyến.


Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ Trưởng Tổ công tác đặc biệt của tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ghi nhận, giải đáp các ý kiến và đề xuất của DN, nhà đầu tư tại hội nghị.

Tin, ảnh:  Bảo Khánh-Nhật Linh

http://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu