22/10/2018

'Phụ nữ kiến tạo sự thay đổi' từ những điều gần gũi nhất

“Nếu những người xung quanh biết được và tin vào những việc mà bạn đang làm thì họ có thể dễ dàng ủng hộ nó hơn rất nhiều. Khi mọi người tin rằng họ là một phần trong công việc của bạn thì chẳng ai hỏi tại sao bạn đi sớm, về trễ nữa”.

Đó là chia sẻ của chị Đỗ Mỹ Ninh - Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam - trong buổi tọa đàm “Phụ nữ kiến tạo sự thay đổi” vừa được tổ chức tại TPHCM. Buổi tọa đàm còn sự góp mặt của chị Nguyễn Minh Nguyệt - Giám đốc Ngành hàng thực phẩm, Thành viên Ban giám đốc Nestlé Việt Nam.

Chị Ninh cho rằng, để công việc thuận lợi hơn thì người phụ nữ nên chia sẻ những công việc mình đang làm với những người thân trong gia đình, thậm chí với những thành viên trong nhóm và cả sếp để nhận được cảm thông, ủng hộ.

 “Nếu những người xung quanh biết được và tin vào những việc mà mình đang làm thì họ có thể dễ dàng ủng hộ nó hơn rất nhiều. Khi mọi người tin rằng họ là một phần trong công việc của mình thì chẳng ai hỏi tại sao mình đi sớm, về trễ nữa”, chị Ninh nói.

Chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi khi làm việc tại Google, chị Đỗ Mỹ Ninh cho biết, thuận lợi của chị là được làm việc trong một tập thể giỏi. Vì thế không cho phép bản thân bị ì, luôn có động lực để phát triển, luôn có sự cạnh tranh thúc đẩy cho mọi người làm việc. Đó cũng chính là cơ hội để bản thân chị học hỏi được rất nhiều từ những người xung quanh.

 Bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn cũng rất nhiều. Cụ thể là Google có rất nhiều sản phẩm, nhiều mảng kinh doanh khác nhau, rất phức tạp nên việc để nắm bắt nhanh, chính xác quả không phải là điều dễ dàng.

 Trong khi đó, chị Nguyễn Minh Nguyệt - Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Thành viên Ban giám đốc Nestlé Việt Nam, “bật mí”, tại Nestlé tỉ lệ giữa nam và nữ khá cân bằng, kể cả nhân viên và cấp lãnh đạo. Hiện Nestlé đang muốn đẩy mạnh tỉ lệ nữ, nhất ở các bộ phận như sản xuất, bán hàng - vốn lâu nay thường được xem là “cứ địa” của nam giới.

 “Nestlé luôn tạo điều kiện tốt cho các nhân viên nữ đi làm nhưng vẫn luôn yên tâm về cuộc sống gia đình. Không có nhiều công ty có phòng vắt sữa cho các bà mẹ ngay tại công ty như Nestlé”, chị Nguyệt cho hay.

Theo Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Nestlé Việt Nam, đi kèm với sự thành công luôn có sự hi sinh. Sự hi sinh đó là nhiều hay ít thì tùy thuộc vào từng người. “Cái gì cũng có cái giá của nó. Mình đặt ra cái giá nào mà mình chấp nhận trả”, chị Nguyệt khẳng định.

 

Chị Nguyễn Minh Nguyệt - Giám đốc Ngành hàng thực phẩm, Thành viên Ban giám đốc Nestlé Việt Nam

 Điểm tựa gia đình

Chia sẻ quan điểm về sự quyến rũ của người phụ nữ, chị Nguyễn Minh Nguyệt cho rằng, bên cạnh hình thức bên ngoài thì điều mà chị muốn nhắc đến hơn hết là sự quyến rũ đến từ trí tuệ. “Các đối tác kinh doanh, bạn bè, đồng nghiệp đều cảm thấy thú vị khi nói chuyện với một người phụ nữ có hiểu biết. Ngoài ra, sự chân thành, niềm đam mê với một vấn đề nào đó cũng sẽ tạo được cuốn hút, quyến rũ của người phụ nữ với những người xung quanh”, chị Nguyệt nói.

 Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam chia sẻ thêm rằng, cái đẹp nằm trong mắt người nhìn. Sự quyến rũ là gì thì mỗi người có định nghĩa khác nhau. “Nếu bạn nghĩ bạn thông minh, quyến rũ thì bạn quyến rũ. Nếu bạn nghĩ chiếc váy mà bạn đang mặc quyến rũ thì nó quyến rũ. Và hãy cứ tin vào điều đó. Miễn sao bản thân thấy vậy. Nếu phải sống theo tiêu chuẩn của người khác thì không được. Tại mình khác họ và họ khác mình. Nếu bạn có niềm đam mê nào đó thì hãy cứ theo đuổi”, chị Đỗ Mỹ Ninh nhìn nhận.

 Dù sức ép từ công việc là không hề nhỏ nhưng cả hai người phụ nữ này cho biết luôn dành thời gian cho gia đình. Theo chị Nguyễn Minh Nguyệt, ngoài công việc hằng ngày thì khi về nhà, chị vẫn làm tròn vai trò của người vợ, người mẹ một cách tự nhiên, bình đẳng. Bên cạnh đó còn cân bằng cuộc sống bằng những chuyến đi chơi hay cà phê cuối tuần cùng bạn bè.

 “Đằng sau thành công của người phụ nữ có rất nhiều người. Sự thành công của người phụ nữ có sự đồng cảm, thấu hiểu của gia đình. Không chỉ đơn thuần chỉ là chồng còn mà còn là họ hàng nội ngoại”, chị Nguyệt chia sẻ.

 Nhắc đến vai trò của người phụ nữ, chị Đỗ Mỹ Ninh cho rằng, người phụ nữ như một diễn viên xiếc đi trên dây, nếu không giữ được thăng bằng sẽ ngã xuống. Công việc, gia đình đều rất quan trọng, không thể xem nhẹ bất cứ điều gì được.

Chị Đỗ Mỹ Ninh - Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam

 Theo chị Ninh, dù ít hay nhiều thì người phụ nữ cũng có nhiều cảm xúc hơn người đàn ông. Nên việc làm thế nào để người phụ nữ cân bằng được cảm xúc của mình là điều hết sức quan trọng. Để làm được điều này thì cần kỹ năng quản lý cảm xúc. Bên cạnh gia đình, công việc thì người phụ nữ nên dành thời gian riêng cho bản thân, biết cách chăm sóc, cưng chiều bản thân mình.

 Đình Hưng

http://phunuvietnam.vn

Báo Phụ nữ Việt Nam