Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Bàn giao Tủ sách Khu Dân cư, Tủ sách Công nhân Khu Công nghiệp trên địa bàn thị xã Phú Mỹ

  • 15/01/2022
  • 429

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) năm 2021, sáng ngày 15/01/2022 ngành Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Lễ bàn giao Sách và tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT cho người dân và công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Chương trình do ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT dự và chủ trì. Cụ thể như sau:

- Tủ sách Khu Dân cư

 Lễ bàn giao Sách và tủ sách cho Khu phố Ngọc Hà (phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ) với sự hiện diện của ông Phạm Chí Dũng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thị xã Phú Mỹ, ông Trần Phước Hoàn - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ và bà Nguyễn Thị Diệu Hiền - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Ngọc Hà cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

 Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT cho biết: Trong năm 2021, ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT đã đầu tư xây dựng 100 tủ sách tại các trại giam, đồn biên phòng, khu dân cư... và trên địa bàn thị xã Phú Mỹ có 6 tủ sách thuộc Đề án nhằm tăng cường vận động khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân đọc sách, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội để phát triển văn hóa đọc.

 

Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT bàn giao sách và tủ sách cho đại diện khu phố Ngọc Hà

Đại diện khu phố, bà Nguyễn Thị Diệu Hiền - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Ngọc Hà đã tiếp nhận 01 tủ sách và 95 bản sách có tổng trị giá gần 17 triệu đồng. Đây sẽ là cơ sở nền tảng quan trọng để người dân khu phố Ngọc Hà hình thành, xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

- Tủ sách Công nhân Khu Công nghiệp

 Cũng trong buổi sáng ngày 15/1, tại Hội trường Công đoàn Các khu Công nghiệp tỉnh BR-VT, ngành Văn hóa và Thể thao cũng tổ chức Lễ bàn giao Sách và tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT năm 2021 cho công nhân trong các khu công nghiệp.

 

Tham gia chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Châu Trinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động, bà Cao Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu Công nghiệp tỉnh BR-VT cùng với sự tham gia của đại diện các đơn vị thụ hưởng và công nhân các khu công nghiệp.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sản xuất, Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT đã đại diện các đơn vị thụ hưởng tiếp nhận bàn giao với tổng giá trị trên 83 triệu đồng và chịu trách nhiệm bàn giao tới các đơn vị thụ hưởng: Công ty CP Chine Steel & Nippon Steel Việt Nam; Công ty CP Giấy Sài Gòn (Khu phố Phước Lập, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ); Công ty TNHH Lock & Lock Vina, Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam (Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A); Công ty TNHH San Fang Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Châu Trinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT phát biểu tại lễ bàn giao

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Châu Trinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT cảm ơn sự quan tâm của ngành Văn hóa và Thể thao, Thư viện tỉnh BR-VT trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đặc biệt là phối hợp xây dựng văn hóa đọc trong công nhân các khu công nghiệp trong những năm qua, và hy vọng trong thời gian tới công nhân các khu công nghiệp tiếp tục được quan tâm, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động đọc sách ngày càng phát triển, hiệu quả hơn.

Thảo My

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR-VT