Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hội sách tại Trường THCS Phước Thạnh, huyện Đất Đỏ

  • 18/05/2022
  • 704

Sáng ngày 18/5/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao huyện Đất Đỏ tiếp tục tổ chức Hội sách tại Trường THCS Phước Thạnh. Đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa, bổ ích, không những tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, tạo và nâng cao kỹ năng sống cho học sinh, mà còn góp phần hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, ngoài cộng đồng và xã hội.   


Hội sách diễn ra sôi nổi và bổ ích, thu hút thầy cô và học sinh tham gia. Với nhiều hoạt động như: Trò chơi âm nhạc, giao lưu đọc sách, trò chơi đố vui về những câu hỏi xoay quanh kiến thức đã học, chia sẻ những câu nói hay, tâm đắc từ những cuốn sách đã đọc…


Số sách được mang đến trường chủ yếu là những tác phẩm mới có giá trị, thuộc các danh mục thể loại như sách truyện, sách tham khảo, lịch sử, văn học, sách kỹ năng sống, kiến thức khoa học… phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh trong các trường học. Từ đó giúp học sinh lĩnh hội thêm nhiều kiến thức mới, bên cạnh những kiến thức văn hóa trên lớp học, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, thúc đẩy và khuyến khích tinh thần hiếu học, nâng cao đời sống văn hóa với mong muốn giúp học sinh được tiếp cận với sách một cách dễ dàng hơn, khơi dậy thói quen đọc sách. 


Hội sách tại Trường THCS Phước Thạnh đã góp phần xây dựng, hình thành và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và thúc đẩy hoạt động đọc sách trong nhà trường và cộng đồng; cải thiện môi trường đọc, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn; tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi học sinh, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển toàn diện con người Việt Nam.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT