Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Lan tỏa văn hóa đọc trong các Trại giam trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 19/01/2022
  • 569
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ, đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của các phạm nhân trong các trại giam, ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã xây dựng và bàn giao 5 tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT cho Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT và Trại giam Xuyên Mộc (Bộ Công an).

- Tại Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT

Ngày 17/01/2022, ngành Văn hóa và thể thao tỉnh BR-VT đã tổ chức Lễ bàn giao Sách và tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT cho 2 phân trại của Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT.

Tham dự chương trình, có ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, Thượng tá Trần Trọng Luật - Giám thị và các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, Bí thư Chi đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ cùng với các cán bộ, chiến sĩ của Trại tạm giam.


Tại lễ bàn giao, Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT tiếp nhận 2 tủ và gần 200 bản sách với tổng giá trị là 33.621.000 đồng. Trong đó sách tập trung vào một số nội dung về đất nước con người Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, văn học, khoa học, kỹ thuật... Với mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách cho các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân tại Trại tạm giam, nhằm góp phần nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần, tạo môi trường học tập lành mạnh, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, nâng cao hiểu biết, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật.

Phát biểu tại chương trình, thượng tá Trần Trọng Luật - Giám thị Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT cho biết: Hiện nay tại Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT có hơn 600 phạm nhân và khoảng 100 cán bộ chiến sĩ, 2 tủ sách mà ngành Văn hoá và Thể thao, Thư viện tỉnh BR-VT dành cho Trại tạm giam là cơ sở quan trọng trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân. 


Đại diện 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bàn giao

- Trại giam Xuyên Mộc

Trại giam Xuyên Mộc thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đóng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong những năm qua, Trại giam Xuyên Mộc đã giáo dục cho hàng vạn phạm nhân một thời lầm đường, lạc lối quay về nẻo thiện, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội... Cùng với việc tổ chức tốt công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân, Trại giam Xuyên Mộc đã và đang từng bước xây dựng và phát triển phong trào đọc sách cho các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân. Triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT năm 2021, ngành Văn hoá và Thể thao, Thư viện tỉnh BR-VT đã xây dựng và ban giao 3 tủ sách cho 3 phân trại của Trại giam.

Do đặc thù của Trại giam, Lễ bàn giao Sách và tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT cho Trại giam Xuyên Mộc đã diễn ra tại Hội trường Thư viện tỉnh BR-VT vào chiều ngày 18/01/2022.

Chương trình có sự tham dự của ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, Trung tá Đặng Viết Công – Đội trưởng Đội Giáo dục, Đại uý Nguyễn Thanh Duẫn – Bí thư Chi đoàn Thanh niên và các cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh BR-VT.


Bàn giao sách và tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT cho đại diện Trại giam Xuyên Mộc

Theo đó, ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT đã bàn giao cho Trại giam Xuyên Mộc 3 tủ sách thuộc Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Thư viện tỉnh BR-VT, hệ thống thư viện cơ sở sẽ tích cực phối hợp với Trại tạm giam - Công an tỉnh BR-VT và Trại giam Xuyên Mộc (Bộ Công an) tiến hành luân chuyển, làm phong phú thêm nguồn tài liệu tại các phân trại để phong trào đọc sách của các cán bộ, chiến sĩ cũng như phạm nhân thường xuyên và hiệu quả nhằm nâng cao hiểu biết, cải thiện đời sống tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, đồng thời góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hỗ trợ công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân.

Thảo My

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR-VT