Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức Hội nghị Cán bộ Viên chức và Người lao động năm 2022

  • 12/01/2022
  • 605
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Sáng ngày 12/01/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Hội nghị Cán bộ Viên chức và Người lao động (CBVC&NLĐ) năm 2022 nhằm tổng kết và đánh giá những kết quả hoạt động trong năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 

Quang cảnh Hội nghị

     Toàn thể CBVC&NLĐ trong đơn vị đã được nghe và thảo luận một số nội dung quan trọng như: Báo cáo tổng kết hoạt động của đơn vị năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo Đánh giá thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC&NLĐ năm 2021 và Dự thảo Nghị quyết Hội nghị CBVC&NLĐ năm 2022; Báo cáo Tài chính của đơn vị và CĐCS; Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ của Ban Thanh tra Nhân dân; Báo cáo Kết quả thực hiện các phong trào thi đua. Hội nghị đã ghi nhận những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Trong năm 2021, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh việc đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, với sự quan tâm phối hợp của các cấp chính quyền địa phương cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của những người làm công tác thư viện, hệ thống thư viện công cộng tỉnh BR - VT đã nỗ lực đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tổ chức các hoạt động phục vụ, nhằm thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế tại địa phương. Linh động chuyển đổi từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến và đã đạt được một số kết quả nhất định trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị; hoạt động thư viện ngày càng được hiện đại hóa bằng việc phát huy hiệu quả của hệ thống thư viện điện tử trong toàn tỉnh; Đề án Phát triển Văn hóa đọc đã được UBND tỉnh phê duyệt, là tiền đề để văn hóa đọc tại địa phương ngày càng phát triển.

     Thư viện tỉnh BR-VT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm như công tác thông tin, tuyên truyền, triển lãm sách – báo phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; công tác bổ sung, biên mục, trao đổi và xử lý tài nguyên thông tin; công tác thanh lọc, bảo quản tài nguyên thư viện; công tác phục vụ bạn đọc – xây dựng và phát triển văn hóa đọc; công tác phát triển mạng lưới thư viện cơ sở; công tác tổ chức – quản lý, đào tạo – bồi dưỡng… Về phía CĐCS, đã quan tâm đến con em của CBVC&NLĐ trong đơn vị trong dịp 1/6, tết Trung thu, động viên con em tích cực học tập tốt, thông qua hình thức tặng quà và tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh. CĐCS tham gia vào Hội đồng xét nâng lương, thi đua khen thưởng cho CBVC&NLĐ, cùng Ban Thanh tra Nhân dân tham gia, giám sát các hoạt động của đơn vị, đảm bảo minh bạch, đúng quy định, tiêu chuẩn. Đồng thời vận động CBVC&NLĐ chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc tại đơn vị, tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. tích cực trong công tác để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch đã đề ra.

     Các thành viên tham dự Hội nghị đã có những đóng góp, chia sẻ rất thẳng thắn về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại, khó khăn của các phòng chuyên môn, cũng như những phương hướng thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các công tác kế hoạch – tài chính, công tác bổ sung tài liệu và nhiều hoạt động quan trọng khác của đơn vị nhằm thực hiện tốt nhất Đề án Phát triển Văn hóa đọc đã được phê duyệt.

     Với những nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2021 tập thể Thư viện tỉnh BR-VT được đề nghị trao tặng Cờ UBND tỉnh BR-VT, Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhân Hội nghị này, lãnh đạo Thư viện đã trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021 cho 06 cá nhân; Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 07 cá nhân; Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho 05 tập thể và 13 cá nhân…

 

Lãnh đạo đơn vị trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2021

     Trong không khí làm việc dân chủ, khẩn trương, Hội nghị CBVC&NLĐ đã bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 gồm 3 thành viên (Bùi Thị Chung, Thái Thị Huyền và Nguyễn Thị Mỹ Lệ).

 

Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ (2022-2023)

      Trên cơ sở những thành tích đã đạt, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT cho biết, năm 2022 là năm đặc biệt quan trọng với một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển Văn hóa đọc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Tăng cường xây dựng văn hóa đọc tại hệ thống Thư viện cơ sở, tạo điều kiện cho người dân trong toàn tỉnh tiếp cận với văn hóa đọc, biết sử dụng thông tin tri thức thông qua việc học và học tập suốt đời thông qua 08 mô hình phát triển văn hóa đọc đã và đang được triển khai trong suốt thời gian qua. Đó cũng là nền tảng để phát triển ngành Thư viện BR-VT và là mục tiêu thường xuyên của Thư viện tỉnh BR-VT. Trong năm 2022, Thư viện sẽ tiếp tục bổ sung đa dạng nguồn tài nguyên thông tin làm phong phú các kho tài liệu thư viện; tập trung nâng cao tỷ trọng nguồn tài liệu số trong các loại hình tài liệu nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tìm kiếm và khai thác thông tin của người dân. Đồng thời, thực hiện số hóa tài liệu đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số theo Quyết định số 206/QĐ-TTg, ngày 11/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Phát huy hơn nữa hiệu quả của hệ thống thư viện điện tử, liên thông, liên kết nhằm chia sẻ nguồn tài nguyên số với hệ thống thư viện trong khu vực và thư viện các tỉnh, thành trong toàn quốc.

     Ngoài những công việc chuyên môn, Thư viện tỉnh BR-VT tiếp tục tham gia và tuyên truyền về các cuộc thi do Bộ VHTTDL tổ chức năm 2022 như: Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến”, Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022”, Chương trình Phát triển Văn hóa đọc năm 2022, Liên hoan Cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách – Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; Tham gia các hoạt động của Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ tổ chức...

 

Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT phát biểu tại Hội nghị

     Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, Hội nghị CBVC&NLĐ năm 2022 của Thư viện tỉnh BR-VT đã khép lại trong không khí quyết tâm, phấn khởi, hứa hẹn một năm 2022 với nhiều khởi sắc và thành công.

 

 CBVC&NLĐ Thư viện tỉnh BR-VT chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Quang Sơn

Thư viện tỉnh BR-VT