Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tổ chức Hội sách tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ

  • 14/05/2022
  • 907
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

        Từ ngày 12 đến ngày 13/5/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể Thao thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ tổ chức Hội sách tại Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp (TP. Vũng Tàu) và Trường Tiểu học Hắc Dịch (Thị xã Phú Mỹ). 


Một số hình ảnh Hội sách tại các trường học

        Tại Hội sách, học sinh các trường tham gia được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị như trò chơi âm nhạc, kể chuyện sách, tìm hiểu kiến thức qua sách báo, qua các trò chơi đố vui kiến thức, vận động cùng sách, đọc sách cùng nhau. Hoạt động này đã thu hút hơn 700 học sinh tham gia.


Học sinh tham gia những hoạt động tại Hội sách

       Thư viện tỉnh BR-VT vẫn đang tiếp tục hành trình “sách đi tìm bạn đọc” góp phần khơi dậy văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân nhất là đối tượng học sinh, với mong muốn đem lại niềm vui đọc sách, niềm đam mê khám phá nhiều lý thú, bổ ích. Chuyến xe đặc biệt mang tên “Tri thức” ngày ngày vẫn lăn bánh, miệt mài đến với các trường học trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất. Không chỉ “chở” tri thức, đây còn là những chuyến xe mang theo những món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia cùng bao điều tốt đẹp, vì một tương lai phát triển cộng đồng.


        Hội sách được tổ chức tại các trường học là một lời khẳng định những giá trị to lớn của hoạt động đọc sách, cổ vũ, thúc đẩy văn hóa đọc, khích lệ, tôn vinh các tấm gương đọc sách, các cá nhân có thành tích trong việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, trường học, tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Hội sách thực sự đã giúp cho học sinh hiểu rõ được vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách, vai trò của hoạt động đọc và tự học đối với lứa tuổi học sinh, qua đó có những hành động góp phần phát triển văn hóa đọc trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT