Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Vũng Tàu) và Ngày hội Văn hóa đọc năm 2022

  • 16/05/2022
  • 1197
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Với tinh thần đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, giúp học sinh tham gia hoạt động đọc sách, sáng ngày 16/05/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR – VT) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể Thao thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội sách tại Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Vũng Tàu).  


Đến với Hội sách, học sinh được tham gia các trò chơi: Khởi động chủ đề “Ai kiên trì đọc sách hơn”, Đố vui kiến thức. Thủ thư Thư viện cũng hướng dẫn học sinh phát huy sức mạnh tiềm thức bằng cách tưởng tượng rèn luyện trí não và trò chơi tập trung ánh mắt giúp các em biết cách tập trung nghe giảng bài trên lớp.


Thời gian còn lại, học sinh khám phá muôn vàn kiến thức qua từng cuốn sách do Thư viện mang tới. Sau khoảng 10 phút tiếp cận, một số bạn nhỏ đã rất tự tin đọc truyện cho cả trường nghe với chất giọng hồn nhiên của trẻ thơ rất đáng yêu. Sau các trò chơi vui vẻ, các bạn nhỏ còn được nhận nhiều phần quà thú vị như là phần thưởng khích lệ, trong đó không thiếu những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi.


Hội sách diễn ra trong thời tiết mưa gió thất thường, nhưng có 1.260 học sinh tham gia và kết thúc trong niềm vui của nhiều học sinh lần đầu được tham gia đọc sách toàn trường. Đây cũng là động lực để những người làm Thư viện chúng tôi làm tốt hơn, mang giá trị bổ ích và ý nghĩa từ những trang sách đến với cộng đồng nói chung và học sinh nói riêng. 

Hoài Thảo – Đinh Thúy

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT