Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Cuộc sống và pháp luật

  • 11/04/2021
  • 160

Cuộc sống và pháp luật / Nguyễn Nhật Ninh, … [và những người khác].-Hà Nội : Hồng Đức , 2017

Trong cuộc sống, mỗi người đều có vô vàn những mối quan hệ xã hội đan xen và ngày càng phát sinh, mở rộng cùng với sự phát triển chung của xã hội cũng như cuộc đời của họ. Vậy làm thế nào để mỗi người có thể tự làm chủ được cuộc sống cũng như hoạt động của mình?

Tự chủ là sống và làm việc trong khuôn khổ pháp luật!

Cuốn sách “Cuộc sống và pháp luật” do nhóm tác giả sưu tầm, biên soạn, nhà xuất bản Hồng Đức phát hành năm 2017.

Để góp phần giúp mỗi người tự chủ hơn và tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong cuộc sống là mục tiêu mà cuốn sách này hướng đến. Những câu chuyện được chọn lọc, đưa vào từng trang sách chính là những câu chuyện có thật, đã được công khai. Đây là cuốn sách phổ biến kiến thức pháp luật cho mọi tầng lớp người dân, với ngôn ngữ đơn giản, hạn chế tối đa việc sử dụng những thuật ngữ pháp lý khó hiểu, nên người đọc dễ dàng tiếp cận, hình dung vấn đề một cách dễ hiểu từ đó dễ dàng vận dụng vào chính cuộc sống của mình.

Nội dung cuốn sách được chia làm 3 phần:

Phần I: Cuộc sống thật là giản đơn! Chẳng ai nghĩ mình có tội! Bạn thấy sao?...

Phần II: Cuộc sống đời thường không phức tạp! Làm thế nào để mình làm chủ cuộc sống của chính mình?

Phần III: Một số văn bản quy phạm pháp luật tác động thường xuyên đến cuộc sống.

Cuộc sống pháp luật đã đưa ra nhiều câu chuyện có thật trong cuộc sống thường gặp như: Lấy vợ chưa thành niên, đánh ghen, tranh chấp đất đai… Những câu chuyện khi bạn đọc dễ dàng nhận thấy mình trong cuộc sống. Vậy vì đâu mà xảy ra như vây? Phải chăng là do bạn thiếu hiểu biết về pháp luật.

Vậy để sống và làm việc theo đúng các quy định trong khuôn khổ của pháp luật, mỗi người cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức về pháp luật. Cuốn sách là cuốn cẩm nang cần thiết, đem đến cho chúng ta những giải pháp để khắc phục các tình huống hàng ngày, để mỗi người tự trang bị cho mình vốn kiến thức về pháp luật về cuộc sống xã hội.

Thiết nghĩ, cuộc sống ngày càng phát triển, việc mỗi công dân hiểu biết pháp luật là điều thực sự rất cần thiết.

Sách hiện có tại Thư viện BR-VT, xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.

Thái Huyền

Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu