Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Phục vụ lưu động tại các trường học trên địa bàn thành phố Bà Rịa

  • 01/12/2020
  • 744

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, từ ngày 11 đến ngày 30/11/2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phục vụ lưu động và tổ chức hoạt động ngoại khóa tại 4 trường trên địa bàn thành phố Bà Rịa: Trường THCS Tân Hưng (11/11); Trường Tiểu học Kim Dinh (19/11); Trường THCS Nguyễn Trãi (26/11) và Trường THCS Kim Đồng (30/11). Chuỗi hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường. 


Hoạt động diễn ra sôi nổi, hào hứng với những nội dung phong phú và đa dạng về hình thức. Khởi động với "Âm nhạc và những nguời bạn"; Đố vui kiến thức những chủ đề "Quê hương đất nước và con người Việt Nam", "Địa lý thế giới và Lịch sử về những người thầy nổi tiếng qua các triều đại của nước ta". Cuối cùng là hoạt động đọc sách tại sân trường với sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô giáo và lãnh đạo các  trường.


Tại các buổi phục vụ sách lưu động, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên truyền giới thiệu đến học sinh các bộ sách về Kỹ năng sống, Khám phá khoa học, Âm nhạc, Toán học, Truyện Việt Nam, Truyện cổ tích, Lịch sử Việt Nam bằng tranh, Du lịch… nhằm bổ sung kiến thức ngoài nhà trường cho học sinh. Trong chương trình phục vụ, cán bộ thư viện đã trao những phần quà cho học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi giao lưu. Phần thưởng là những dụng cụ học tập để khích lệ. Thông qua chương trình này, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã góp phần làm lan tỏa tình yêu sách đến với học sinh, thanh thiếu niên và từng bước xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Kết thúc các hoạt động lần này, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã luân chuyển được 5.000 bản sách, 500 loại báo, tạp chí, trao 150 phần quà tặng và phục vụ  2.000 học sinh.

Trương Nhung

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT