Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Buổi sinh hoạt đầu tiên của Câu lạc bộ bạn đọc Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • 15/05/2024
  • 472

Sau khi ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Bạn đọc vào ngày 11/5/2024, theo kế hoạch vào ngày thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, tại Phòng Đọc của Thư viện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) sẽ diễn ra các buổi sinh hoạt định kỳ dành cho hội viên mọi lứa tuổi.


Sáng ngày 15/5/2024, buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB Bạn đọc đã diễn ra thân mật, gắn bó giữa các hội viên nhiều thế hệ. Mặc dù mỗi người mỗi nơi nhưng đến với CLB Bạn đọc trước lạ sau quen, mọi người điền phiếu đăng ký, tự giới thiệu làm quen. Ai cũng mong muốn có môi trường đọc sách để tăng sự minh mẫn cho trí não và bày tỏ mong muốn được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, cũng như được chữa lành qua sách, vượt qua những áp lực cuộc sống.


Các hội viên là học sinh Trường THCS Long Toàn có tinh thần tình nguyện mong muốn giúp thủ thư soạn sách, giúp mọi người gần gũi với sách, thích đọc sách và có tình yêu nồng nhiệt với sách. Các bạn cũng mong muốn rèn luyện kỹ năng đọc sách. Bác Trần Hữu Mão (Chủ nhiệm CLB Thơ Đường luật BR-VT) mong muốn đọc sách để trau dồi và nâng cao kiến thức, rèn luyện và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt bác mong muốn trao lại kiến thức sáng tác thơ Đường Luật cho lớp trẻ. Hội viên Hải Nguyên (Nhân viên Văn phòng Công ty Công nghệ HP Việt Nam) mong muốn được tiếp cận để biết Thơ Đường và hy vọng có chương trình khuyến khích đọc sách kèm giới thiệu những đầu sách hay hàng tuần. Hội viên Hoàng Thị Bích (Công chức Sở Văn hóa và Thể thao) mong muốn tạo thói quen đọc sách trong lực lượng công chức, viên chức...


Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Giáo dục Nhân cách Việt - Phó Chủ nhiệm CLB Bạn đọc đã điều hành buổi sinh hoạt đầu tiên và giao lưu cùng mọi người. Ông chia sẻ nhiều ý tưởng hay với hội viên CLB và mọi người hăng hái tự nguyện đăng ký vào các Ban Phong trào (Văn nghệ - Thơ ca), Ban Tuyên truyền và Phát triển hội viên, Ban Nội dung, Ban Thiết kế đồ họa, Ban Hậu cần và nhận những nhiệm vụ được giao trong những lần sinh hoạt tiếp theo.


Buổi sinh hoạt đầu tiên hội viên tham dự sinh hoạt chưa nhiều nhưng đã mở ra một hướng đi đúng đáp ưng nhu cầu bạn đọc. Những phần quà sinh nhật quý và quà phát triển hội viên sẽ trao cho các hội viên vào tháng 6. Nhân buổi sinh hoạt định kỳ, CLB mong muốn mọi người lan tỏa giới thiệu thêm nhiều thành viên tham gia sinh hoạt CLB. Đặc biệt là những người bận rộn nhất, bế tắc về tài chính về công việc, về cuộc sống, về sức khỏe, những ai cảm thấy buồn tẻ, chán nản, áp lực, gánh nặng, mệt mỏi càng nên tham gia. Qua CLB, các chuyên gia sẽ giúp mọi người tháo gỡ những vướng mắc, phát triển nội lực bên trong, có hạnh phúc nội tại để vượt qua. Còn nhiều điều tuyệt vời từ sách sẽ giúp mọi người thảnh thơi, sung túc hơn. Sẽ có nhiều nhân chứng sống nhờ sách mà được thay đổi chia sẻ cùng bạn. Mời quý bạn đọc bấm vào link sau để vào nhóm https://zalo.me/g/ayjbkf360

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)