Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chương trình Về nguồn: Kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024)

  • 26/03/2024
  • 291

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Ngày 25/03/2024 Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp cùng Chi Đoàn cơ quan Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình Về nguồn tại Di tích Lịch sử Văn hóa Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh BR-VT và Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT.

 

Điểm đến đầu tiên của chương trình là Di tích Lịch sử Văn hóa Bạch Dinh, một trong những di tích kiến trúc cổ của Vũng Tàu, đồng thời cũng là biểu tượng đại diện cho thời kỳ đầu của sự kết hợp giữa văn hóa Pháp và Việt Nam. Nơi đây đã được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa Quốc gia vào năm 1992.


Đoàn cơ sở Sở VH&TT, Chi Đoàn cơ quan Sở LĐTB&XH tham quan Bạch Dinh

Điểm đến tiếp theo là Bảo tàng tỉnh BR-VT. Bảo tàng tỉnh BR-VT tọa lạc ở vị trí vô cùng thuận lợi ngay tại Bãi Trước, hiện lưu giữ nhiều tư liệu lịch sử quý giá, các giai đoạn hình thành và phát triển của địa phương cùng hơn 28.000 tài liệu, hiện vật và tư liệu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật. Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời giúp đoàn viên hiểu được ý nghĩa, giá trị của các di tích lịch sử - văn hóa. 

 

Đoàn cơ sở Sở VH&TT, Chi Đoàn cơ quan Sở LĐTB&XH tham quan Bảo tàng tỉnh BR-VT

Nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chia sẻ động viên thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh BR-VT, Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT là điểm đến cuối cùng của Chương trình Về nguồn năm nay.

Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT là cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc và giúp đỡ những trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bại não, khuyết tật… đó là những đứa trẻ kém may mắn, thiếu tình thương của cha, mẹ. Hy vọng thông qua hoạt động này các bạn nhỏ tại đây sẽ có thêm động lực, niềm vui, đồng thời khích lệ tinh thần tiếp bước đến trường và đạt được những thành công trong cuộc sống.


Đoàn cơ sở Sở VH&TT, Chi Đoàn cơ quan Sở LĐTB&XH trao tặng quà cho Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT

Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao, Chi Đoàn cơ quan Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thăm hỏi tặng quà cho 80 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi, bị bỏ rơi, bại não, khuyết tật... Với mong muốn chia sẻ, tiếp sức, vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và phát triển toàn diện, Đoàn cơ sở Sở VH&TT tỉnh BR-VT đã trao tặng suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cùng 80 phần quà gồm: Dụng cụ học tập, gấu bông, bánh kẹo… dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ngoài ra, Chi Đoàn Thư viện tỉnh BR-VT cũng gửi tặng gần 200 bản sách thiếu nhi bao gồm các sách truyện tranh, giáo dục kỹ năng, văn học… giúp các bạn nhỏ nơi đây có được những giây phút thư giãn, giải trí, bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích góp phần phát huy Văn hóa đọc trong cộng đồng.


Đoàn Thanh niên chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT

Trong suốt 93 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đóng góp không ngừng vào việc phát triển đất nước thông qua việc tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện và các hoạt động thiết thực khác nhằm cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ việc tham gia vào các hoạt động vận động, giáo dục, đến việc tham gia vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giúp nâng cao nhận thức về trách nhiệm công dân và tinh thần xã hội.

Chương trình Về nguồn kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024) không chỉ là dịp để tôn vinh những thành tựu đã đạt được mà còn động viên và khích lệ các đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy trí tuệ, lòng yêu nước và sức cống hiến của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.


Nguyễn Thị Hồng Thương

Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT


  • Minh Thư (Vietnam+)