Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hè vui đọc sách – Gieo mầm những tài năng

  • 05/08/2023
  • 493

        Càng về cuối mùa hè, những chương trình dành cho bạn đọc thiếu nhi tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) càng thêm đặc sắc với nhiều khác biệt so với những chương trình trước đây. 

 

Ngày 01/08/2023, thầy Jon đến từ Công ty Neverland đã mang đến cho bạn đọc nhỏ những dụng cụ và trò chơi để đóng vai bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân,  y tá chăm sóc bệnh nhân… và chính bạn đọc nhỏ được thực hành trên mô hình và người thật… Tất cả các vai đều nói tiếng Anh, qua đó bạn đọc nhỏ được học thêm nhóm từ liên quan đến cơ thể người. Thầy và cộng sự rất nhiệt tình truyền tải những thông điệp về chăm sóc sức khỏe qua trò chơi. Bạn đọc nhỏ tương tác sôi nổi, bắt đầu cảm thấy quen thân, không còn ngại ngùng khi tiếp xúc với người nước ngoài.


Ngày 03/08/2023, bạn đọc nhỏ được xem các màn ảo thuật ấn tượng và hấp dẫn đến từ Ảo thuật gia Trần Kim Sang tại Bà Rịa. Nhà Ảo thuật cũng dạy cho bạn đọc nhỏ nhiều tiết mục đơn giản, lần đầu tiên được làm ảo thuật "nhí", bạn đọc nhỏ rất thích thú và tìm sách liên quan đến ảo thuật để tự học thêm.

 

Cuối buổi thực hành, bạn đọc nhỏ chia nhóm trỗ tài khéo léo, sắp xếp lại toàn bộ truyện tranh trên kệ theo từng bộ gọn gàng đẹp mắt và sáng tạo. Thật hạnh phúc khi bạn đọc nhỏ cùng chụp ảnh với "thành quả" của mình. Hoạt động này giúp bạn đọc nhỏ yêu thích việc đọc sách, gắn bó với Thư viện hơn.

Ngày 04/08/2023, Trung tâm Nhật ngữ Hiyori lại đem đến cho bạn đọc nhỏ của Thư viện những kiến thức về lễ hội mùa hè của Nhật Bản; kết hợp tổ chức tiệc sinh nhật cho Cô - Trò có sinh nhật trong tháng 8. Cô – Trò cùng nhau thổi nến, cắt bánh kem, hát bài "Chúc mừng Sinh nhật bằng tiếng Nhật, thầm ước những điều ước của mình và giao lưu thỏa thích cùng nhau….


          Lớp Văn hóa - Ngôn Ngữ Nhật Bản chỉ còn 2 buổi cuối cùng, Cô – Trò cùng kiên trì, tham gia đông đủ và tương tác sôi nổi. Cuối buổi học, bạn đọc nhỏ được tập nhảy Dân vũ Nhật Bản để biểu diễn vào cuối khóa. 

 

Chương trình sinh hoạt hè tại Thư viện tỉnh BR-VT đã được hơn nửa chặng đường, thu hút nhiều tài năng từ các đơn vị trên địa bàn TP. Bà Rịa đến chia sẻ và hỗ trợ cho bạn đọc thiếu nhi, hứa hẹn ươm mầm những tài năng từ môi trường đọc sách thân thiện. Cuối mỗi buổi học, những tài năng "nhí" đều chụp hình lưu niệm với các chuyên gia, thầy cô để lưu giữ những ngày hè của tuổi thơ tại Thư viện tỉnh BR-VT.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc, Thư viện tỉnh BR-VT