Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Học sinh huyện Xuyên Mộc tham gia Hội sách trực tuyến năm 2021

  • 27/11/2021
  • 750

     Ngày 27/11/2021, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện Xuyên Mộc tổ chức hội sách trực tuyến với sự tham gia của học sinh Trường Tiểu học Hòa Hưng, Trường THCS Bình Châu, Trường THPT Phước Bửu. Huyện Xuyên Mộc là đơn vị thứ 4 trong 8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia Hội sách trực tuyến năm nay.


     Mở đầu Hội sách trực tuyến là sự tham gia của 150 học sinh tiểu học. Tuy tham gia Hội sách qua màn hình trực tuyến nhưng học sinh – những bạn đọc nhỏ tuổi rất hào hứng và nhiệt tình. Khi nhân viên thư viện đặt những câu hỏi giao lưu thì có rất nhiều cánh tay xin phát biểu trả lời - một không khí thật sự sôi nổi không kém những buổi sinh hoạt trực tiếp. Ngoài phần giao lưu câu hỏi kiến thức, những bạn đọc nhỏ còn được nghe kể chuyện. Tất cả đều chăm chú, tập trung lắng nghe, nhớ rõ từng chi tiết - diễn biến câu chuyện và có thể kể lại câu chuyện không sai một chi tiết nào.


     Trong chương trình Hội sách của Trường THCS Bình Châu và Trường THPT Phước Bửu, những học sinh – những bạn đọc thiếu niên ở độ tuổi lớn hơn, có phần ngại ngùng lúc khởi động, nhưng ngay sau đó đã bắt nhịp rất nhanh; hào hứng tham gia phần trả lời câu hỏi: Đoán tên tác giả - tác phẩm qua những hình ảnh gợi ý hay chia sẻ về những cuốn sách mà mình yêu thích một cách say sưa.


     Chia sẻ cảm tưởng về Hội sách, bạn đọc nhỏ Đặng Khánh Ngọc (Lớp 5A5 Trường Tiểu học Hòa Hưng) cho biết: Tham gia Hội sách em rất thích, em không chỉ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, biết thêm nhiều cuốn sách hay thông qua các cô thư viện và các bạn giới thiệu mà em còn được tặng quà nữa. Em hy vọng, sẽ có nhiều buổi Hội sách như này nữa để em và các bạn có thể vừa học vừa chơi, vừa được chia sẻ những quyển sách hay và bổ ích.

     Hội sách với bạn đọc huyện Xuyên Mộc của Thư viện tỉnh BR-VT khép lại trong sự háo hức và nhiệt tình tham gia của gần 500 học sinh. Chúng tôi hy vọng rằng, Hội sách trực tuyến sẽ là một sân chơi thật sự bổ ích đối với bạn đọc yêu sách, giúp họ vừa học vừa chơi, vừa rèn luyện các kỹ năng và tư duy sáng tạo. Đặc biệt, sẽ khơi gợi niềm đam mê đọc sách hàng ngày cho mỗi học sinh, giúp những bạn đọc nhỏ có điều kiện tiếp cận - khám phá tri thức, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ học tập và cuộc sống.

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT