Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hội Sách chuyên đề: Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường THCS Long Toàn (TP. Bà Rịa)

  • 04/03/2024
  • 568

Tình cảm thiêng liêng và sâu sắc nhất trên đời là tình yêu thương của mẹ. Khi chúng ta còn nhỏ, mẹ luôn là người gần gũi, thân thiết nhất với chúng ta, chăm lo cho chúng ta khôn lớn từng ngày. Mẹ là người đã ôm ta vào lòng mỗi khi ta vấp ngã trên đường đời, luôn dang rộng vòng tay khi ta cần che chở… Với ý nghĩa này, sáng ngày 04/03/2024, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) kết hợp với Trường THCS Long Toàn (TP. Bà Rịa) tổ chức Hội Sách chuyên đề Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tham dự Hội Sách có sự hiện diện của Ban Giám hiệu, toàn thể giáo viên, nhân viên và 515 học sinh của nhà trường.

Hội Sách diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với những nội dung phong phú và ý nghĩa. Chương trình được mở đầu với tiết mục đơn ca Ba kể con nghe” (Nhạc và lời: Nguyễn Hải Phong) do em Nguyễn Tuấn Minh, học sinh Lớp 6A1 biểu diễn. Bài hát là lời động viên, mong con lớn lên mạnh mẽ, tự tin của những bậc làm cha làm mẹ đối với con của mình.


Tiếp theo chương trình, học sinh được giao lưu với Cô Trần Phan Kim Hoàn, Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ Hiyori. Các em được học cách đếm số, cách nói số tuổi và ngày tháng năm sinh của bản thân, ông bà, bố mẹ và người thân trong gia đình bằng ngôn ngữ Nhật Bản. Đây là một hoạt động mang tính chất vừa học vừa chơi, giúp học sinh hoàn thiện bản thân, nâng cao khả năng hiểu biết những ngôn ngữ trên thế giới.


Và đặc biệt hơn nữa, dành tất cả sự trân quý về tình mẫu tử, cán bộ Thư viện tỉnh BR-VT đã giới thiệu những tác phẩm hay nói về mẹ có tại Thư viện tỉnh BR-VT; trong đó, đáng chú ý nhất là tác phẩm "Xin đừng làm mẹ khóc" do Công ty First News Trí Việt tổng hợp và giới thiệu. Thông qua cuốn sách, chúng ta thêm yêu quý, tự hào về mẹ, thêm một lần ta suy ngẫm về công sinh thành dưỡng dục của mẹ cha, người luôn dõi theo ta từng nhịp bước chân đi trong suốt những năm tháng của cuộc đời. Sau lời giới thiệu sách, học sinh trả lời câu hỏi liên quan tới tác phẩm và thể hiện tâm tư, tình cảm của bản thân thông qua các câu hỏi như: Bạn hãy cho biết tên cuốn sách vừa giới thiệu? Nếu yêu mẹ, bằng những hành động thiết thực, chúng ta sẽ làm gì? Đọc những câu thơ, câu văn hay, thành ngữ, tục ngữ, ca dao nói về công giáo dưỡng của cha mẹ mà em biết? Nếu được nói lời cảm ơn mẹ, thì điều mà bạn muốn nói nhất là gì?...


Cuối chương trình là tiết mục thi cắm hoa nghệ thuật do học sinh của nhà trường thể hiện. Bằng sự khéo léo và chăm chút, tỉ mỉ của mình, các em đã tạo ra những giỏ hoa thật tươi tắn, đẹp mắt và thật sự xuất sắc, mang nhiều ý nghĩa rất hay về mẹ.


Có thể nói, Hội Sách lần này đã để lại dư âm cảm xúc rất tuyệt vời đối với những người làm Thư viện. Bởi thông qua Hội Sách, những cảm xúc yêu thương về mẹ được khơi dậy trong mỗi trái tim học sinh, hướng các em trân trọng những giá trị đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, đó là tình mẫu tử…

Đinh Thúy

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)