Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hội Sách và Hướng dẫn Kỹ năng Đọc tại Trường Trung học cơ sở Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ)

  • 10/10/2022
  • 4137

Sáng ngày 10/10/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trường Trung học cơ sở (THCS) Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ) tổ chức Hội Sách và Hướng dẫn Kỹ năng Đọc - năm 2022 với sự tham gia của hơn 300 học sinh. Đây là Chương trình xây dựng và phát triển Văn hóa đọc thuộc Đề án Phát triển Văn học đọc tỉnh BR-VT năm 2022 do Thư viện tỉnh BR-VT thực hiện. Đây cũng là hoạt động bổ ích, có ý nghĩa không những tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, sự sáng tạo và nâng cao kỹ năng sống cho học sinh, mà còn góp phần hình thành thói quen đọc, xây dựng văn hóa đọc của mỗi cá nhân, tại gia đình, trong nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội.   

Nội dung hoạt động thể hiện qua chương trình giao lưu giữa cán bộ Thư viện tỉnh BR-VT và học sinh bằng những trò chơi phản ứng nhanh, những câu hỏi xoay quanh kiến thức về văn học, toán học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống… để tạo không khí hào hứng, thoải mái, khích lệ tinh thần tự giác, đam mê nhằm đáp ứng nhu cầu đọc của từng đối tượng học sinh. 


Học sinh tham gia trò chơi phản ứng nhanh

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, đọc sách, học sinh còn được giao lưu với cô Thái Song Khê - Diễn giả, Biên tập viên, Chuyên viên Khuyến Đọc của Đường Sách Vũng Tàu. Trong chương trình, diễn giả trò chuyện, giao lưu với học sinh về vai trò của sách; hoạt động Đọc sách gì?; Chọn sách như thế nào?; Tìm nguồn sách ở đâu?; Tại sao cần đọc?;… và giới thiệu một số nghề trong ngành Sách. Đa số học sinh quan tâm nghề Biên tập viên. Và một số học sinh đã bộc bạch rằng, bản thân sẽ học và đọc để trở thành Biên tập viên trong tương lai.


Diễn giả, Biên tập viên, Chuyên viên Khuyến Đọc Thái Song Khê giao lưu, truyền cảm hứng đọc sách cho học sinh Trường THCS Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ)

Đây là lần đầu tiên học sinh Trường THCS Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ) tham gia Hội Sách do Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức, nhưng không vì vậy mà e ngại, rụt rè. Trong suốt chương trình, học sinh nhà trường đã tham gia rất nhiệt tình ở tất cả các hoạt động, sôi nổi phát biểu, trả lời đúng nhiều câu hỏi từ diễn giả và thủ thư. Và điều đặc biệt ấn tượng mà những người thực hiện chương trình nhận thấy là học sinh nhà trường rất thích đọc sách. 


Chương trình Hội Sách và Hướng dẫn Kỹ năng Đọc - năm 2022 tại Trường THCS Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ) đã được thực hiện tốt, có hiệu quả. Nếu như hôm nay trời không mưa thì số lượng học sinh được tham gia chương trình này đông hơn, kết quả mỹ mãn hơn. Học sinh nhà trường đã để lại ấn tượng tuyệt đẹp trong lòng những người thực hiện chương trình chúng tôi. Thư viện tỉnh BR-VT hy vọng rằng, từ Hội Sách và Hướng dẫn Kỹ năng Đọc - năm 2022 tại Trường THCS Hùng Vương (Thị xã Phú Mỹ) sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của thư viện và sách đến với học sinh cũng như giới thiệu một địa chỉ Đọc đáng tin cậy, hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi tin rằng, sau chương trình này sẽ có thêm nhiều học sinh tìm đến với sách, yêu sách và thư viện, góp phần đưa hoạt động Đọc của học sinh nhà trường có hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu.

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT