Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Lễ Tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2021 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 26/11/2021
  • 786
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Ngày 26/11/2021, Ban Tổ chức (Sở Văn hóa và Thể thao – Sở Giáo dục và Đào tạo) Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Lễ Tổng kết và công bố kết quả trực tuyến từ Hội trường Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

     Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao – Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh BR-VT năm 2021, ông Nguyễn Trần Nguyên - Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT. Tham dự sự kiện này còn có sự hiện diện của 186 đại biểu tham dự lớp tập huấn trực tuyến và đại diện các cơ quan, ban ngành, trung tâm văn hóa, ban giám hiệu các trường và học sinh tham dự. Báo BR-VT và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh BR-VT cũng đến tham dự và đưa tin.

 

     Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ và thiết thực góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Thí sinh tham gia có 03 đề lựa chọn, đó là: Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức, cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc.... 

     Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được phát động từ ngày 24/03/2021 đến ngày 15/07/2021. Ban Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đã tích cực phát động, tuyên truyền, phổ biến nội dung, hình thức và thể lệ cuộc thi tại nhiều trường TH, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.504 bài gửi về tham dự vòng sơ khảo cấp tỉnh trên tổng số 7.761 bài dự thi cấp cơ sở (trong đó có 11 video), chủ yếu của học sinh 34 trường TH, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Kết thúc vòng sơ khảo, Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi - Thư viện tỉnh BR-VT đã gửi 10 bài tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. 

     Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 2 bài dự thi đạt giải. Đó là 2 em Trần Tạ An Nhi lớp 10A4, em Huỳnh Đức Thắng lớp 10A1, trường THPT Châu Thành. Đây là kết quả đáng trân trọng và tạo sự khích lệ lớn đối với sự phát triển văn hóa đọc tỉnh nhà.

 

Cũng tại lễ tổng kết và Công bố kết quả cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021, Ban tổ chức đã công bố 8 giải tập thể và 35 giải cá nhân xuất sắc đạt thành tích tại vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Ban Tổ chức sẽ gửi Giấy khen, tiền thưởng về tại các trường học để tổ chức trao cho thí sinh vào thời gian phù hợp.

 

     Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 đã góp phần tuyên truyền, vận động xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đã trở thành sân chơi trí tuệ và thiết thực trong cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ. Cuộc thi đã giới thiệu được những cuốn sách hay, mang tính giáo dục; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để hoạt động đọc sách trong cộng đồng ngày càng sâu rộng, tạo điều kiện cho người dân có thể học tập từ sách và học tập suốt đời. Cuộc thi chia sẻ những cuốn sách hay, những cảm nhận khích lệ việc đọc sách, những kinh nghiệm đọc sách hiệu quả, cũng như các kế hoạch, biện pháp hữu hiệu khuyến khích mọi người đọc sách.Sự thành công của cuộc thi này đã góp phần tôn vinh văn hóa đọc, góp phần khẳng định cái hay, ích lợi của sách. 

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT