Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngày hội sách tại Trường THCS Long Tân, huyện Đất Đỏ

  • 21/05/2022
  • 1023

Sáng ngày 20/05/2022 Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tiếp tục hành trình mang “tri thức” đến với học sinh Trường THCS Long Tân, huyện Đất Đỏ. Toàn trường háo hức chờ đón ngày hội sách này từ lâu.


Chương trình được bắt đầu bằng những các trò chơi “Tập trung nghe giảng” và “Bài tập điểm C”. Qua các trò chơi, học sinh được rèn luyện kỹ năng tập trung nghe giảng bài để đạt được kết quả cao, kỹ năng này cũng áp dụng được khi đọc sách; đồng thời khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn, nâng cao trí tưởng tượng để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.


Không khí ngày hội sách càng sôi động hơn với phần đố vui kiến thức, đoán tên tác giả tác phẩm, khơi dậy niềm đam mê đọc sách. Ngoài ra, học sinh cũng được hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy để áp dụng sau mỗi bài học hoặc sau khi đọc một cuốn sách để tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn, nhanh thuộc bài hơn. Học sinh tham gia chương trình đã tương tác rất tốt, cùng chia sẻ với nhau những bài học, những câu nói hay trong sách vừa đọc được. Và cuối cùng là phần đọc sách.


Ngày hội sách khép lại trong niềm vui hân hoan của toàn trường. Thông qua ngày hội sách, Thư viện tỉnh BR-VT đã góp phần đưa "văn hóa đọc" đến với học sinh, rèn luyện cho học sinh biết chọn sách báo có nội dung tốt, mang tính giáo dục cao... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của học sinh.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT