Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Những nội dung Hè vui đọc sách hai tuần cuối tháng sáu năm 2024

  • 03/07/2024
  • 382

Chương trình Hè vui đọc sách với chủ đề “Hương sách mùa hè” năm 2024 đã diễn ra được một tháng với nhiều nội dung nổi bật:

1/ "Tư duy thời đại mới" cho Thanh Thiếu Nhi do thầy Lê Hồng Phong - Giám đốc Công ty Nhân cách Việt giảng dạy. Thanh Thiếu nhi tham gia sinh hoạt được rèn nhiều kỹ năng như: Tư duy phản biện và phân tích; Khả năng giải quyết vấn đề; Tư duy linh hoạt, sáng tạo và đột phá; Kỹ năng giao tiếp và hợp tác. Qua chương trình, các thành viên tham gia đã thể hiện khả năng giao tiếp tự tin, bày tỏ quan điểm rất rõ ràng khi giải quyết vấn đề đặt ra.


2/ Vui học ngữ pháp tiếp Anh do Cán bộ Thư viện kết hợp với học sinh Dương Duy Nhật Minh - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Vũng Tàu) cùng thực hiện. Các thành viên tham gia cũng hào hứng khi được giao lưu tiếng Anh cùng với Mr. Jonh - Giáo viên, Bác sĩ đến từ Trung tâm Ngoại ngữ Neverland. Mr. Jonh khuyên học sinh nên đọc sách thật nhiều để mở rộng kiến thức và bản thân sẽ đạt nhiều thành công trong tương lai. Các thành viên tham gia cũng được trải nghiệm sáng tạo làm diều bằng tiếng Anh và thi thả diều do Trung tâm Ngoại ngữ The Future hướng dẫn. Đây là một hoạt động lồng ghép giữa chơi và học, giúp mở rộng vốn từ trong tiếng Anh.


3/ Thanh Thiếu Nhi tiếp tục học nhảy với giáo viên đến từ Trung tâm RingMing Kid với những động tác khó dần và nâng cao hơn giúp rèn luyện tính  kiên trì với bộ môn nghệ thuật này.


4/ Các thành viên tham gia cũng được trải nghiệm trò chơi toán học vui nhộn như: Hình học cùng Hamsters; Cờ Caro kỳ quái cùng với nhóm học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Các câu hỏi tăng từ cấp độ dễ đến khó, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Và thông qua hoạt động này, các tình nguyện viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã rất sáng tạo khi vừa cho các thành viên tham gia giải toán, vừa kết hợp chơi cờ Caro, một trò chơi rất quen thuộc với tuổi trẻ.

5/ Vui học tiếng Nhật tiếp tục với nội dung: Ngày Lễ bé Gái và bé Trai của người Nhật Bản; gọi tên Động vật. Đây là những chủ đề phù hợp với lứa tuổi Thanh Thiếu Nhi, là môn học có nội dung gần gũi với đời sống xung quanh, được các thành viên tham gia yêu thích.


6/ Thông qua bộ sách: “Ai ở sau lưng bạn thế nhỉ?” của Thư viện, các thành viên tham gia cũng được trải nghiệm trò chơi với sách (Nhìn hình đoán vật). Nhiều bộ sách khác cũng giúp các thành viên tham gia đọc sách, tư duy một cách năng động….


 

Đinh Thúy

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)