Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phẩm cách phụ nữ

  • 28/03/2023
  • 254


Phẩm cách phụ nữ/ Bando Mariko; Nguyễn Quốc Vương dịch. - Hà Nội: Phụ Nữ, 2021. 287 tr; 18 cm.

“Phẩm cách phụ nữ” là cuốn sách được viết nên bởi Bando Mariko, bà sinh năm 1946 tại tỉnh Toyama - một người phụ nữ mang ba vị thế khác nhau: một người mẹ có con gái, một chính trị gia và một nhà khoa học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tokyo, năm 1969 bà làm việc cho Phủ Thủ tướng Nhật Bản. Và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng, năm 2004 bà trở thành Giáo sư Đại học Nữ sinh Showa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Phụ nữ Đại học Showa... và từ năm 2016 đến nay, bà là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Nữ sinh Showa. Cuốn sách “Phẩm cách phụ nữ” ra đời đã tạo nên một cơn sốt đặc biệt và thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. 

Sách dày 287 trang, được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành năm 2021 với bản dịch của Nguyễn Quốc Vương, đã thu hút đông đảo bạn đọc, tập hợp rất nhiều bài luận ngắn xoay quanh chủ đề: phẩm cách phụ nữ trong thời đại mới là gì? và làm sao để trở thành một phụ nữ có phẩm cách?. Nội dung cuốn sách được chia làm 7 chương: chương 1: Phép tắc cư xử và phẩm cách; chương 2: Lời nói và cách nói có phẩm cách; chương 3: Trang phục có phẩm cách; chương 4: Cuộc sống có phẩm cách; chương: Mối quan hệ có phẩm cách; chương 6: Hành động có phẩm cách; và chương 7: Lẽ sống có phẩm cách.

“Phẩm cách phụ nữ” là cuốn sách tự khai sáng bản thân, trong từng chương sách tác giả đã đưa ra rất nhiều bài học quý báu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng  nên ghi nhớ, những việc trong cuộc sống hiện đại tưởng chừng như quá bé, chúng ta coi nhẹ, không quá để tâm thì những điều bà viết khiến nhiều người phải nhìn lại và sống chậm hơn, quan sát kỹ hơn để hoàn thiện chính mình… từ việc tặng quà thế nào để người nhận cảm thấy hạnh phúc, từ chối thế nào để giữ được phép lịch sự, phép tắc cư xử trong các bữa tiệc, nói chuyện sao cho có phẩm cách, vẻ đẹp đến từ sự kín đáo trong trang phục hay không thể hiện cơn giận ra mặt, không phàn nàn về gia đình, không nói xấu bạn bè hay người quen… Nội dung của cuốn sách không chỉ nói về phẩm cách phụ nữ mà nhiều nội dung có thể áp dụng cho phẩm cách con người trong xã hội nói chung.

Cuốn sách “Phẩm cách phụ nữ” chắc chắn sẽ thuyết phục được tất cả những phụ nữ đang tìm kiếm những giá trị của sự tôn trọng, phẩm hạnh và tình yêu thương bền vững. Chúng ta hãy tìm đọc cuốn sách tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu các bạn nhé.

Bùi Chung

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT