Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phát sóng trực tiếp Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” từ 20h, 23/7 trên kênh VTV2

  • 23/07/2022
  • 502
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Bắt đầu từ 20h, tối 23/7/2022, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam, trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam www.dangcongsan.vn và tiếp sóng trên Truyền hình quốc phòng Việt Nam, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Quảng Trị, Truyền hình Tp Hồ Chí Minh từ Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị. Phát lại lúc 14h 10 phút ngày 27/7 trên VTV1.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng quà tình nghĩa trong chương trình Màu hoa đỏ cho các gia đình chính sách tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. 


Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, nhiều năm qua, nhất là từ năm 2017, thực hiện Chỉ thị 14 của Ban  Bí thư Trung ương Đảng đến nay, các cấp, các ngành cùng toàn ngành thương binh xã hội, phối hợp với các cấp, các ngành thường xuyên triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa và đạt nhiều kết quả tích cực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nhằm tuyên truyền, cổ vũ các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chung tay chăm lo đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã quan tâm chỉ đạo, giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hằng năm.


Đồng chí  Phạm Xuân Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và  đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,  đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản trao tặng nhà tình nghĩa trong chương trình Màu hoa đỏ cho các gia đình chính sách tại tỉnh Hải Dương

Chương trình “Màu hoa đỏ” như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được tổ chức từ năm 2008 đến nay. Qua 14 lần tổ chức, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Năm nay, ghi dấu chặng đường 15 năm của Chương trình, đặc biệt là nhân sự kiện vô cùng ý nghĩa - 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1972 - 2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị…

Hành trình 15 năm “Màu hoa đỏ” đã thực sự có sức lan toả lớn trong xã hội, trở thành sự kiện quan trọng không thể thiếu được mỗi dịp cả nước chung tay đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ hằng năm. Với sức lan toả lớn và sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, nhiều tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp đã đến với Màu hoa đỏ, tự nguyện quyên góp, cùng Ban Tổ chức tham gia các hoạt động tri ân; trực tiếp trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm,  nhà tình nghĩa, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.


Tiết mục văn nghệ biểu diễn trong chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức 

Tiếp nối thành công chương trình các năm trước, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), để ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các  liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022.


Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" lần thứ 15 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2– Đài Truyền hình Việt Nam... và phát trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp sóng trên Truyền hình quốc phòng Việt Nam, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Tp Hồ Chí Minh, Truyền hình Quảng Trị vào tối 23/7, từ Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị - Nơi, an nghỉ của hơn 10.000 người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Phát lại vào lúc 14h 10 phút ngày 27/7 trên VTV1.

Tham dự sự kiện trên có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các địa phương trong cả nước.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022 gồm 3 trường đoạn: Lên đường – Tinh thần thép – Tự hào dáng đứng Việt Nam.

Đây là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức bi hùng về một Thời hoa lửa mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay. Với những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử giữ nước, với những câu chuyện thực tế của các thế hệ đi trước, chương trình mang ý nghĩa đặc biệt nhằm tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi lên lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

Cùng với nội dung đặc sắc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Màu hoa đỏ”, "Cỏ non thành cổ", “Huyền thoại Mẹ”, “Em vẫn đợi Anh về”, “Xuôi dòng Thạch Hãn”, “Ngọn nến tri ân”, “Người chiến sĩ ấy”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi gợi cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Giai điệu Tự hào”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Đất nước trọn niềm vui”… Với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: NSƯT Đăng Dương, Anh Thơ,  Thu Thủy, Tuyết Nga,  Đông Hùng, Minh Quân, Tiến Hưng… cùng các nghệ sĩ của nhóm múa Thăng Long.

Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, còn là những phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 15 năm, đặc biệt là năm 2022 của chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện.../.

Phạm Cường

Theo https://dangcongsan.vn/