Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Nhìn từ quá khứ, hướng tới tương lai

  • 11/09/2023
  • 276

Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Nhìn từ quá khứ, hướng tới tương lai

     “Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, các hoạt động kỷ niệm đã và đang diễn ra sôi động trên các địa phương Việt Nam và Nhật Bản. Đây là dấu mốc có ý nghĩa, minh chứng cho một giai đoạn phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước.

Nhìn lại 50 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất, phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực với sự tin cậy chính trị cao. Hiện nay, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác cung cấp viện trợ ODA lớn nhất, đối tác thứ hai về lao động, thứ ba về đầu tư và du lịch, thứ tư về thương mại. Hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân ngày càng được tăng cường, góp phần làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa người dân hai nước. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thời gian qua phát triển nhanh chóng, đạt gần 500.000 người, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Nhật Bản và là cầu nối quan trọng cho quan hệ hai nước.

Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giới thiệu đến quý bạn đọc sưu tập chuyên đề: “Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản: Nhìn từ quá khứ, hướng tới tương lai”. Chuyên đề gồm 4 phần:

Phần I: Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản;

Phần II: Việt Nam – Nhật Bản hợp tác trên tất cả các lĩnh vực;

Phần III: Các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản;

Phần IV: Vi vu Nhật Bản.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Bộ sưu tập có tại Thư viện Bà Rịa - Vũng Tàu. Chi tiết vui lòng xem tại:

https://thuvienbrvt.vn/ViewOnline/Index?id=394989&fileRowId=40ad7af0-3084-4664-8e0f-50687d41529a&type=digitaldocument

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                           Ngô Lan

Phòng Thông Tin - Thư viện tỉnh BR-VT