Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thi viết suy nghĩ, đánh giá, nhận xét về sách giáo khoa, sách bài tập

  • 29/03/2022
  • 299

Cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức được tổ chức phát động từ ngày 7/12/2021 và được mở rộng thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/4/2022.

Nội dung tác phẩm dự thi bày tỏ suy nghĩ, nhận xét, đánh giá... về sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, chuyên khảo, nâng cao dân trí, từ điển, sách giáo dục... đối với nhà trường, với việc giảng dạy - học tập của giáo viên và học sinh, đối với sự nghiệp giáo dục nói chung. Tác phẩm dự thi viết về sách giáo khoa, sách tham khảo và sách nói chung của NXB Giáo dục Việt Nam đã định hướng, ảnh hưởng, tác động, tạo nên những thay đổi tích cực như thế nào đến cuộc sống, sự nghiệp của những người học sinh, sinh viên, thầy giáo, cô giáo nhiều thế hệ.

Tác phẩm dự thi viết về con người và công việc của những tác giả viết sách cho NXB Giáo dục Việt Nam, viết về công việc của những người đã và đang công tác tại nhà NXB Giáo dục Việt Nam. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính chân thực, khách quan, có tác động tích cực, truyền cảm hứng đối với ngành giáo dục và với cộng đồng.


Cuộc thi đựợc tổ chức với sự tham dự của các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà giáo, nhà báo, những người yêu mến văn hoá đọc sẽ góp phần thắp sáng, lan toả tình yêu đối với sách báo, góp phần đắc lực phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng xã hội và đặc biệt là góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà.

Những bài dự thi đạt giải ngoài việc có giấy chứng nhận, kỷ niệm chương của Ban tổ chức còn sẽ được in trong tuyển tập kỷ yếu “Trang sách tôi yêu”. Độc giả tham dự cuộc thi có thể gửi bài dự thi qua địa chỉ email: trangsachtoiyeu@nxbgd.vn. Thời gian công bố và trao giải dự kiến trong tháng 5/2022 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng./.


N.T/VOV.VN

Theo https://vov.vn/