Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ lưu động và giới thiệu sách chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”

  • 09/01/2024
  • 589


Sáng thứ 2, ngày 08/01/2024 Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trường THCS Long Toàn (TP. Bà Rịa) và Trung tâm Anh ngữ The Future tổ chức phục vụ lưu động và giới thiệu sách chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” cho học sinh của nhà trường.


Đây là trường THCS đầu tiên Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức phục vụ lưu động và giới thiệu sách trong năm 2024 với những nội dung và hình thức mới. Theo đó, học sinh được giao lưu với Trung tâm Anh ngữ The Future thông qua những trò chơi bằng tiếng Anh; đặc biệt, học sinh được nghe giới thiệu sách theo chủ đề do cán bộ Thư viện giới thiệu; được ôn lại những kiến thức về phong tục, tập quán, văn hóa, lễ hội của Việt Nam, tạo nên sự tò mò, hứng thú với sách. Trong chương trình, học sinh hào hứng trả lời những câu hỏi do thủ thư đưa ra. Từ đó, nhiều học sinh say sưa kể về các món ăn ngày Tết nhưng vẫn chưa đầy đủ. Nhiều học sinh khác bổ sung nhưng không thể kể hết và nhanh trí trả lời:Kbao nhiêu đó được rồi cô, Tết mà ăn nhiều quá sợ mập ạ!. Câu trả lời hồn nhiên ấy đã làm cho không khí cả trường rôm rả hẳn lên


Học sinh được nghe lại bài hát “Em là mầm non của Đảng” và vỗ tay phụ họa theo, cũng như ghi nhớ lời bài hát để trả lời trong phần đố vui với những câu hỏi về Đảng như: Đảng ra đời vào mùa nào?, Do ai sáng lập và với mục đích gì?... Trong bài hát có lời “Khăn quàng thắm trên vai ghi chiến công anh hùng cách mạng”, học sinh đã trả lời được ý nghĩa của chiếc khăn quàng có từ đâu, màu đỏ tượng trưng điều gì, 3 góc tam giác của chiếc khăn quàng tượng trưng cho những tổ chức nào, thiếu nhi tự hào về ai về điều gì khi đeo chiếc khăn quàng đỏ trên vai...


Thiếu nhi cũng biết rõ tường tận chắc chắn sẽ nâng niu chiếc khăn quàng và gắng sức học hành, cùng nhau tìm hiểu lịch sử của Đảng qua những bài giảng và qua từng trang sách.


Khép lại chương trình phục vụ lưu động và giới thiệu sách “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, Ban Giám hiệu nhà trường gửi lời cảm ơn đến Thư viện tỉnh BR-VT và Trung tâm Anh ngữ The Future đã chia sẻ kiến thức, tư duy, tình thương và trách nhiệm cho học sinh nhà trường trong chương trình sinh hoạt ý nghĩa nhân dịp đầu năm 2024.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)