Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • 17/06/2024
  • 692

Chương trình Hè vui đọc sách năm 2024 với chủ đề “Hương sách mùa hè” đã trải nghiệm được hai tuần với Thư viện để học tập và trau dồi kỹ năng sống cho bản thân thông qua chuỗi hoạt động hè chọn lọc.


Chuỗi hoạt động “Vui học tiếng Anh” cùng với giáo viên đến từ các Trung tâm Ngoại ngữ như: Trung tâm Ngoại ngữ The Future, Trung tâm Ngoại ngữ BES và các Tình nguyện viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với các hoạt động như học từ vựng theo chủ đề qua các trò chơi, đọc sách song ngữ và xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh… Đây là nội dung khá quen thuộc với thiếu nhi đã từng trải nghiệm trong các mùa hè trước tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). Chương trình rất hấp dẫn và thu hút đông đảo bạn đọc đến tham gia. Bởi đây là một hoạt động vừa chơi, vừa học để ôn lại kiến thức và học hỏi những từ, câu và ngữ điệu trong tiếng Anh, tạo cho thiếu nhi những phản xạ nói tiếng Anh một cách tự nhiên, lưu loát.


Nội dung “Vui học tiếng Nhật” cùng với thầy Hatta và cộng sự của Trung tâm Nhật ngữ Hiyori thông qua hai buổi học, thiếu nhi đã được học những kiến thức cơ bản như: Chữ cái, số đếm, số tuổi và giới thiệu bản thân. Trong các buổi học tiếp theo, thiếu nhi sẽ được làm quen với văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản.


Nội dung “Kỹ năng sử dụng thiết bị điện tử an toàn” do cô Võ Hằng - Cán bộ Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh BR-VT hướng dẫn sử dụng điện thoại, tivi an toàn; đồng thời thiếu nhi cũng được hướng dẫn tập thể dục cho đôi mắt khỏe, bảo vệ cửa sổ tâm hồn quý giá.  


Chương trình hè năm 2024 có 02 nội dung mới nhất đó là Học nhảy hiện đại cùng với Trung tâm Ringminh Kid và Vui học toán cùng với anh Nguyễn Vũ Bình Nguyên đến từ lớp chuyên Toán A1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây là những hoạt động học song song nhằm rèn luyện cho thiếu nhi có sức khỏe tốt, tư duy nhanh trong cuộc sống cũng như học tập.


Trong chương trình, thiếu nhi cũng hiểu biết hơn về vệ sinh: Vì sao phải rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa chuyên dụng sau khi chơi và ăn uống thông qua những thí nghiệm khoa học vui bằng các vật liệu, dụng cụ xung quanh đời sống do Thủ thư Thư viện đảm trách.


Ngoài ra, thiếu nhi còn được trải nghiệm những kiến thức phong phú thông qua trò chơi: Đuổi hình bắt chữ; Ai nhanh hơn khi viết tên sách – những trò chơi giúp luyện cho đôi tay linh hoạt và đôi mắt quan sát nhanh nhẹn hơn.


Chương trình Hè vui đọc sách với chủ đề “Hương sách mùa hè” năm 2024 kéo dài đến hết ngày 16/8/2024. Hãy đến với Thư viện tỉnh BR-VT để cùng trải nghiệm những điều thú vị và ý nghĩa trong mùa hè năm nay!

Đinh Thúy

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)