Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, thị xã Phú Mỹ và Hội sách dành cho học sinh

  • 24/05/2022
  • 687
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Sáng ngày 23/5/2022, tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (thị xã Phú Mỹ) đã diễn ra Hội sách do Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thông tin & Thể thao thị xã Phú Mỹ và Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ tổ chức. Đây là một trong những hoạt động phát triển văn hóa đọc theo Đề án của tỉnh BR-VT năm 2022. 


Chương trình diễn ra sôi động, hào hứng, được học sinh hưởng ứng nhiệt tình. 1.200 bản sách và nhiều loại báo - tạp chí dành cho thiếu niên có nội dung phong phú và đa dạng về kỹ năng sống, về biển đảo, truyện cổ tích, truyện tranh của Việt Nam và thế giới… đã được phục vụ tại Hội sách. Giáo viên Thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ cho biết, thư viện nhà trường mới thành lập cách đây vài năm, vốn tài liệu chưa nhiều nhưng nhu cầu đọc của học sinh là rất lớn; thông qua Hội sách như thế này sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm mới mẻ về việc đọc và về thư viện;  giúp hình thành thói quen đọc, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường...


Việc tổ chức Hội sách và phục vụ lưu động nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động phục vụ ngoài thư viện, giúp cho học sinh tiếp cận được với nhiều nguồn tài liệu, thông tin tri thức; hình thành, xây dựng và phát triển thói quen đọc sách; góp phần triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh nhà.

Kim Yến 

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT